ยามชีวิตต้องพลัดพรากเคยถูกเลี้ยงยังเฝ้าเพียรคอยมองยังเฝ้าหา ยามไร้แม่ขาดรักซ้ำน้ำตาระหกหาเฝ้าคอยมองทุกแรมวัน เห็นนั่งซึมหน้าเศร้าเข้าไปหายังมองดูเข้าในตาหาคอนโตคงเคยอยู่ไม่ยอมห่างแม้จะใกล้ยังเฝ้าดู เคยมีรักอยู่แม่อยู่ในคอนโดหรือใจไม่ดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฤทธิพร ศรพระอินทร์ ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังเขาพบเจอน้องตรงรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช ด้วยน้องก็นั่งเฝ้าไม่ยอมไปไหนมองไปแต่ในคอนโดเขาเลยคิดว่าน้องคงจะเคยอยู่ในคอนโดหรือถูกเลี้ยงดูมา และหลงมายังเฝ้าหาแม่และรอคอย

แม้ใจกรอยยังเฝ้าสงสารน้องแต่เพื่อนๆในกลุ่มเองก็มาตอบกันว่าน้องจะอาศัยอยู่แถวร้านข้าวแกงอยู่แล้ว และน้องจะมาเฝ้ารอตกเหยื่อไม่ว่าใครไปมาก็จะต้องแวะเช็คอินกับน้อง ทาสแมวก็ถูกตกไปแล้วร่วมหลายคน แต่ก็เฝ้าทนจล้นมนุษย์เก่งมากและได้กินดีมานานแล้ว

ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ความเป็นจริงว่าน้องเป็นแมวถูกเขาเทหรือเคยอยู่ในคอนโดหรือป่าว แม้เพื่อนๆในกลุ่มก็เคยพบเจอน้องแต่ก็อยากจะหาบ้านให้น้องได้อยู่ไม่ต้องมานอนทนดูคอยเฝ้าตกมนุษย์ผ่านไปมาให้หาให้เขากิน เพราะชีวิตยามมีคนได้เลี้ยงดูย่อมดีกว่าจะต้องอยู่กับโลกภายนอกลำพัง

ด้วยก็ยังมีคนมาบอกว่าน้องอยู่มาเป็นปีแล้วเขากลับจากงานต้องลงสถานีอ่อนนุชแล้วต่อรถเมล์ก็เจอน้องมาอยู่ประจำ มีคนคอยเอาข้าวน้ำมาให้อยู่ตลอดน้องจะอยู่ทางเข้าออกอยู่ในพุ่มไม้ของคอนโด แต่ตอนฝนตกก็ไม่รู้ว่าน้องจะไปหลบตรงไหนถ้ามีใจอยากจะได้ก็ไปหาถามคนในบริเวณดู

ที่มา ฤทธิพร ศรพระอินทร์