ด้วยความเคยชินได้อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบจนเข้าอายุ 27 ปีเคยมีกินอยู่ร่วมไม่ห่างกันหลัง 4 วันมากินข้าวไม่ได้นอนให้น้ำเกลือกลับมาบ้านตอนเย็นยังเห็นว่าอาการดีขึ้น ยังใจชื่นคงใกล้หายขอให้อยู่กันไปได้ยาวนอนกลางดึกเดินมาร้องปลุกเรียกตอนตี 2 เป็นการบอกลา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Danita Meephan ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาด้วยก่อนเป็นจรและหลงมาพ่อเลยเก็บรักษาเฝ้าเลี้ยงดูมาตอนอายุ 9 ขวบจนเธออายุเข้า 27 ปีแล้วพี่แก่มากแล้วไม่กินอะไรมาร่วม 4 วันต้องนอนช้ำให้น้ำเกลือจนเมื่อวานกลับมานอนบ้านอาการก็ยังดีขึ้น

แต่เข้าห้องมาเรียกเธอกลางดึกตอนตี 2 ให้เธอตื่น พอเธอลุกมาหาเขาร้องหงาวให้ 2 ทีแล้วก็นิ่งไปเลย พยายามบอกกับตัวว่าพี่คงจะเหนื่อยเลยไม่มีแรงเธอนอนข้างๆลูบหัวตลอดยัน 6 โมงเช้าตัวพี่ก็แข็งไปแล้ว พี่ไปจริงๆแล้วปกติแมวเสียเขาลืมตากันมั้ยคะ

ใจหายมากเลยอยู่ด้วยกันมาแต่เรายังตัวเปี๊ยกนึงอยู่ทุกช่วงเวลาทุกสถานการ์ณและจะย้ายไปอยู่ในความทรงจำแล้ว เพราะการกลับมาบ้านและได้มาปลุกเรียกตอนตีสองด้วยเป็นการบอกลาว่าจะไปแล้ว การเดินทางอันแสนยาวนานได้จบลงเหลือไว้คงคราบน้ำตาและความทรงจำอยู่ร่วมกันมาในจิตใจ

เพราะเคยมีกันอยู่ใกล้คอยปลอบประโลมใจในทุกช่วงเวลา ยามต้องไร้ไม่มีแล้วจะหาตรงไหนเพราะความรักความเคยชินได้มีให้ยังตราตรึงใจไม่อยากให้เป็นจริงซึ่งผลกระทบทางจิตใจของผู้โพสต์ก็ต้องให้เวลาช่วยรักษาหรือเราความจะต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่าน้องได้เดินทางไปอยู่บนดาวแมวสบายแล้ว แม้เขากำลังอยู่ในภาวะซึมเศร้าและเฝ้ารักษาตัวเราก็ขอเอาใจช่วยให้หายในเร็ววัน

ที่มา Danita Meephan