ชีวิตที่เลือกไม่ได้ด้วยตัวเกิดมาผิดรูปไม่เหมือนกับแมวปกติทั่วๆไป ใครกันเขาจะมาสนใจแมวหน้าตาอย่างเรา โดยแมวส้มตัวน้อยตนนี้เกิดมาไม่เหมือนกับใครๆ ด้วยกรามที่ผิดรูปและมีคอที่ยาวกว่าแมวตัวอื่นๆ โดยในวันที่พบเจอน้อง น้องต้องนอนตากฝนโดยที่ไม่มีใครคิดเหลียวแลน้องเลย

.

โดยคุณ : ทนายฤทธิชัย กัลยาไสย ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า เรื่องของเจ้าชาลี ชาลีมีสมญานามมากมายไม่ว่าจะเป็นลั่มลี ถั่วปากอ้า กอลั่ม บักหล่อน เป็นต้น ชาลีเป็นแมวจรแท้100% มีคนเขาไปพบเจอนางกำลังนอนตากฝนเหี่ยวๆอยู่ที่ข้างถนน

อิพ่อเลยรับมาเลี้ยงมา ตอนช่วยมาเป็นเดือนสิงหาชาลีอายุได้ประมาณ2เดือน นับรวมอายุถึงปัจจุบันก็9-10เดือน มีน้ำหนักตัวประมาณ2โลนิดๆ ชาลีเป็นแมวฟังภาษาคนรู้เรื่องแต่นางชอบมองหน้าแบบกูไม่ใส่ใจอะไร ชาลีมีปากอ้าๆหมอบอกว่ากรามล่างของนางไม่สบกับบน

ฟันชาลีเคยเรียงตัวสวย แต่เพราะอิพ่อแกเคยทำตกกระแทกพื้น ปัจจุบันฟันเลยซิกแซกกันไปเสียแล้ว ชาลีเป็นแมวที่ไม่เคยร้องอาจจะต้องเป็นใบ้(เหมือนอิลุงโยดา) ตัวจริงชาลีเป็นแมวเคร่งขรึม นางชอบนั่งมองตัวอื่นๆเหมือนอยากจกตับ ชาลีมีพี่น้อง(คนละพ่อและคนละแม่ด้วย)ประมาณ30กว่าตัวเลย ชาลีมีอิพ่อ1คนหน้าตาน่ารัก

ส่วนอิแม่ก็1คนเช่นเดียวกัน(จริงๆนะ) ชาลีพยายามเล่นของให้แม่กาฟิลด์มาเป็นอิแม่อีกคน แต่ติดตรงที่แม่กาฟิลด์เขาไม่เอาอิพ่อเลย ชาลียืนสองขาได้ และห่อลิ้นแนวเฉียงได้ด้วยนะ ชาลีเป็นแมวไม่เเข็งแรงเคยมีหมอบอกว่าชาลีอาจอยู่ได้ไม่นาน สุดท้ายชาลีบอกถ้าชาลีอยู่ได้ไม่นานก็อยากให้ทุกๆคนรักชาลี มีตับไหม ขอจกตับหน่อย

ที่มา ทนายฤทธิชัย กัลยาไสย