เขาว่ากันว่าแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉลาด พวกมันสามารถฟังภาษาของมนุษย์อย่างเราๆได้ แต่พวกเขาแค่ไม่แสดงออกมา เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวนี้ที่มันรู้มาก รู้มากชนิดที่ว่าทำแบบนี้ติดต่อกัน 3 วันติดต่อกันเพียงเพราะสาวทาสแมวได้เอ่ยปากบอกกับเจ้าเหมียวตนนี้ไว้ว่า

.

โดยคุณ : Thanida Theerapinyo ได้โพสต์ลงในกลุ่มอันมีใจความระบุว่า สวัสดีค่ะเรามีเรื่องอยากจะเล่าสู่กันฟัง เรื่องมันมีอยู่ว่าแมวดำตัวนี้อาศัยอยู่ซอยถัดไปจากบ้านของเรา เราได้พบเจอน้องเป็นประจำแหละ แต่ไม่ได้ให้อาหารน้องกินนะเพราะน้องมีเจ้าของอยู่แล้ว

แต่เจ้าของเขาเลี้ยงระบบเปิด เจ้าของเขาจะวางอาหารไว้หน้าบ้าน มาวันนึงเราเดินไปทักทายน้องอ้าวกำลังจะฟัดหนูเหรอ อย่าไปกินเลยนะเดินไปบ้านแม่ม๊ะ แม่เอาอาหารให้กิน น้องก็มองหน้าเราแบบนิ่งๆนะ สักพักนึงก็เดินตามเรามาที่หน้าบ้าน เราก็ให้น้องกิน neko ไป 1 ซอง

แล้วก็บอกว่าพรุ่งนี้มาหาใหม่นะเวลาเดิม เดี๋ยวเอาอาหารให้กินนะน้องก็มองหน้านิ่งๆไปพอถึงเวลาที่นัดอีกวัน เวลาเดิมเราก็มองไม่เห็นน้องอยู่หน้าบ้าน ตอนแรกก็คิดว่าน้องคงฟังไม่รู้เรื่องหรอกแต่ตอนกำลังจะปิดประตูเนี่ย น้องก็วิ่งมาที่หน้าประตูพร้อมส่งเสียงร้อง

ที่น่าจะแปลว่าฉันมาตามนัดแล้วนะ! และหลังจากกินเสร็จเราก็นัดน้องใหม่อีกรอบ คือรอบนี้กะว่าจะเทสว่าน้องจะมาตรงตามเวลาอีกมั้ย พรุ่งนี้มาตามเวลาเดิมนะลูกเอ้ยและวันนี้น้องก็เดินมาที่หน้าบ้านจริงๆ มาตามเวลานัดพอดีเลย

ที่มา Thanida Theerapinyo