ทุกชีวิตมีค่าไม่ว่าจะคนหรือว่าสัตว์ ยังคงมีสัตว์โลกมากมายที่ยังคงรอคอยขอความช่วยเหลือเหมือนกับเจ้าเหมียวตัวน้อยตนนี้ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนติดกับป่าด้วยตัวยังน้อย และเหมือนมีแสงที่สดใสสอดส่องเข้ามา น้องเหมียวไม่รอช้ารีบวิ่งไปหาแสงสีเหลืองนั้น

.

โดยพระท่าน : ชาคโร นามะ  ได้โพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวอันมีข้อความเอาไว้ว่า ออกบินฑบาตรเมื่อตอนเช้า อาตมาได้พบเจอเด็กร้องอยู่ข้างถนน(น้องแมว) พออาตมาเดินมาถึงเจ้าแมวก็รีบวิ่งเข้ามาหาเหมือนต้องการพึ่งใบบุญจากพระ

อาตมาก็เลยต้องพากลับมาวัดพามาอยู่ด้วยกัน ไม่งั้นคงจะโดนรถเขาชนเข้าสักวันแน่ ทุกชีวิตมีค่าสาธุ ด้วยทุกชีวิตมีค่าน้องแมวเขาก็คงจะรู้แหละหนาว่าใครที่พอจะพึ่งพาได้ และเจ้าตัวเล็กเองก็เลือกถูกคนด้วยนะเพราะนางเลือกคนในสีเสื้อสีเหลือง

ต่อจากนี้ไปน้องก็จะไม่ต้องทนอยู่ข้างถนนด้วยตัวคนเดียวอีกแล้วหนา ข้าวก็จะได้กินอิ่มครบหลายมื้อจนเรื่องราวสุดน่ารักนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและกล่าวขอบคุณกับพระท่านที่ได้ช่วยเหลือน้องเอาไว้

จากแมวข้างถนนกลับกลายเป็นแมววัดเพราะเจอพระท่านเข้า ส่วนตัวแอดแล้วต้องขอขอบคุณพระท่านมากๆเลยนะครับที่ได้ช่วยเหลือน้องไว้ เป็นเด็กดีนะลูกไม่ดื้อไม่ซนต่อหน้าพระนะ (ต่อหน้าพระ)

ที่มา ชาคโร นามะ