ด้วยความรักของผูกพันธ์ของผู้เป็นแม่ซึ่งได้เลี้ยงดูมา ยามหายังเฝ้าตามหาลูกรักคอยเป็นห่วงแต่มาไม่ได้อยู่แล้วใจยังห่วงอยู่ทุกแรมวัน เพราะความสัมพันธุ์ต้องจบลงเขาไม่ยอมให้เอาลูกไปด้วย ซึ่งก็จะเกิดขึ้นกับการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงร่วมกับแฟนยามแยกจากน้องก็จะต้องตกไปอยู่กับใครคนใดคนนึง

ซึ่งในบางครั้งน้องก็ต้องเป็นจรเพราะไม่มีคนรับน้องเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ไลฟ์ อัพเดทช์ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องชูก้าลูกรักของเธอลงในกลุ่มด้วยใจกุ้มนั่งดูรูปลูกน้ำตาไหลเพราะความคิดถึงแทบขาดใจแต่ก็กลับไปหาหรือไปเจอลูกไม่ได้อีกแล้ว เพราะเธอเองเลิกกับแฟนมา

และแฟนของเธอก็ไม่ได้ให้เธเอาลูกไปอยู่ด้วยเพราะเค้าเองก็รักลูกของเขามากเหมือนกันน้องชูก้าเลยต้องอยู่กับแฟนในบ้านของเขา ซึ่งก็มีน้องรู้จักกับเธอถ่ายรูปมาให้ดูเธอเปิดรูปดูด้วยความคิดถึงและน้ำตาไหลนองออกมา เพราะเคยอยู่ร่วมกันมาเฝ้าเลี้ยงดูมาตลอด

ยังเคยกอดเคยหอมเหมือนกับลูกจริงๆ เพราะความสัมพันธ์จำต้องเลิกลาเลยทำได้แค่นั่งมองดูรูปอยู่ห่างๆแม้จะอยากเจออยากเข้าไปกอดหอมแทบขาดใจ ซึ่งน้องชูก้าเองเป็นลูกแมวจรด้วยแฟนเธอเป็นคนเก็บมาจากข้างทางและช่วยกันเลี้ยงดูมาจนโต

พอเลิกกับแฟนแล้วก็ไม่สามารถจะกลับไปหาน้องชูก้าได้อีกเพราะถ้าเอาน้องมาอยู่ด้วยแฟนของเธอก็จะไม่ยอมและจะมีปัญหากันเลยทำได้แค่เฝ้ามองน้องอยู่ห่างๆและคอยให้เพื่อนบ้านถ่ายรูปมาให้หายคิดถึงแม้ในใจจะเปิดดูทุกครั้งก็ยังร้องไห้เสมอแต่ก็ยังได้เห็นเธอมีความสุขก็พอใจแล้ว

ที่มา ไลฟ์ อัพเดทช์