เพราะความไว้วางใจด้วยเห็นว่ากลางวันกลัวว่าลูกจะเบื่อเลยปล่อยให้ออก คิดไม่พอทำลูกติดใต้ท้องรถเขาไปเฝ้าตามหาเกือบหมดหวังด้วยเสียใจและโทษตัวเอง ปั่นจักรยานตามหาติดป้ายตามเสาไฟหวังได้พบเจอ แม้จะท้อและเสียใจด้วยมืดมนต์ยังคงทนหาต่อหวังได้พบ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aom’Ja Uraiwan ได้โพสต์เรื่องราวตามหาน้องแมวของเขาลงในกลุ่มด้วยใจกุ้มซึ่งกลางวันจะเลี้ยงน้องให้ปล่อยเล่นอยู่หน้าบ้านมาร่วมสองปี ไม่เคยหนีหรือหายแต่ใดๆจนมาติดใต้ท้องรถเขาไปเปิดกล้องดูก็ร้องไห้เสียใจและโทษแต่ตัวเอง

เพราะความเคยชินและไม่คิดว่าจะเป็นภัยกับลูกด้วยเห็นว่าอยู่กันมานานแล้วไม่เคยหาย แต่น้องดันติดใต้ท้องรถเขาไปหัวใจแม่แทบวายใจยังหายเฝ้าตามหาลูกปั่นจักรยานน้ำตานอง ซึ่งน้องเองหายไป 25 กุมภาพันธ์ เธอก็ยังเฝ้าตามหาและโพสต์ติดป้ายตามบ้านและเสาไฟ

26 กุมภาพันธ์สามทุ่มก็ยังไม่หยุดเธอยังปั่นจักรยานติดป้ายตามเสาไฟและเอาใส่ไว้ตามหน้าบ้านทุกหลัง แม้จะมืดและกลัวแต่ใจก็เป็นห่วงลูกมากกว่าจึงปั่นไปเรื่อยๆ พอสักพักก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังมีเบอร์แผลกโทรเข้ามาถามเธอว่านอนหรือยังเป็นเสียงของผู้หญิงใจดีมาก เขาบอกว่าน้องแมวอยู่กับเขาเอง

พอดีลูกสาวเขากลับบ้านมาเห็นกระดาษของเธอลูกสาวเขาเลยให้รีบโทรมาบอก คือเธอเองก็ดีใจมากๆเมื่อเขาบอกว่าถ้าสะดวกก็มารับน้องได้เลย เธอรีบปั่นจักรยานไปอย่างเร็วเขาบอกว่าเจอน้องเดินอยู่กลางถนนจึงเรียรกน้องมาน้องอ้อนมากและเชื่องด้วยแม้แต่คนได้พบก็ยังหลงรัก แม้จะให้น้ำใจหนักเขาก็ไม่รับเงินของผู้เป็นเจ้าของเพราะเขาบอกว่าหัวอกเดียวกันเพราะเขาก็เลี้ยงแมวเหมือนกันถ้าหายไปก็จะเสียใจเหมือนกัน ซึ่งเธอก็อยากจะบอกไว้ว่าแม้แต่ในบ้านหรือบริเวณซึ่งคิดว่าจะไม่เป็นไรถ้าไม่ได้อยู่ในใกล้สายตาเราน้องก็อาจจะหายไปได้ทุกเมื่อ

ที่มา Aom’Ja Uraiwan