ด้วยความรักจึงเฝ้าเลี้ยงดูให้ลูกอยู่ในบ้านไม่คิดการว่าเขาจะมาจากจำสิ้นไป เมื่อต้องทำงานจึงให้อยู่กันเพียงลำพังภายในบ้านแม้รักมากเลิกงานกลับมาไม่ทันจนสิ้นใจ เจอตัวยังอุ่นๆใกล้คงสิ้นใจเพราะทนรอพ่อไม่ไหวเลยขอจากไปอยู่ดาวแมวยังเฝ้าคิดโทษตัวหนัก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Maxgii Bansang ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเขาหลังจากน้องไดจากเขาไปแล้ว แมวซึ่งเขาเองก็รักน้องมากๆด้วยน้องกำลังจะมีลูกแต่น้องน่าจะคลอดเองไม่ได้เพราะเป็นท้องแรก เขาเองก็ต้องทำไปงานและปล่อยให้น้องอยู่ในบ้านกับแมวอีกตัว

เมื่อเขาได้เลิกงานกลับมาไม่ทันกลับมาเจอน้องตัวยังอุ่นๆเหมือนสิ้นใจไปไม่นานคงเพราะว่าทนรอพ่อไม่ไหวแล้ว เลยสิ้นลมไปแม่และลูกในท้องเขาเองก็ยังเฝ้าขอโทษหมอกเมื่อดูแลน้องไม่ดีพอทำให้ต้องสิ้นลม ขอโทษจริงๆนะลูกรักขอให้พักไปอยู่บนดาวแมวนะลูกเอย

ไว้มาพบกันใหม่ด้วยรักนะจังเลยขอให้เกิดมาเป็นลูกหรือได้พบเจอกันอีก แม้แต่การเลี้ยงดูแมวเอาไว้ในบ้านเองก็ยังไม่พ้นภัยต้องจากกันหรือเสียใจไปตลอดจึงจะบอกให้ดูแลพวกเขาเอาไว้ให้ดีๆถ้ายังได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิด เพราะถ้าเกิดขึ้นแล้วเราจะต้องมานั่งเสียใจในตอนหลัง

และไม่มีวันได้ลูกกลับคืนแม้จะฝืนเขย่าร่างลูกซึ่งไร้ลมหายใจให้ตื่นมา แต่ก็ไร้หาเพราะลูกได้จากไปแล้วไม่มีวันกลับ เพราะความดูแลและรักเขาคงไม่พอซึ่งถ้าเลี้ยงดูแล้วก็ควรจะดูว่าพวกเขามีผิดแผลกอะไรไปจะได้ช่วยไว้หรือพาไปรักษาหาหมอเอาไว้ได้ทัน

ที่มา Maxgii Bansang