ด้วยเมื่อเป็นทาสแมวเข้าแล้วก็อยากจะนำมาเลี้ยงดูแต่ด้วยอาชีพและการงานก็ไม่มีเวลา จึงนำหามาเลี้ยงไว้และต้องให้คนเป็นพ่อเป็นแม่มาช่วยดูแล แต่พ่อแม่ของเราเองก็จะไม่ค่อยอยากให้ลูกเอามาเลี้ยงด้วยว่าจะต้องคอยมานั่งดูแลพวกเขาให้ดีและจะต้องเสียใจเมื่อถึงเวลาแยกจากัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Paphawee Teddy Sukkua ได้โพสต์เรื่องราวคอลเลคชั่นของผู้เป็นพ่อซึ่งไม่ชอบแมวจากวันจะนำน้องเข้ามาเลียงดูพ่อเคยบอกอยู่ว่าไม่ให้เอามาเลี้ยง สู่วันปัจจุบันพ่อก็มีท่าทางเปลี่ยนไปตัวไม่เคยห่างเลี้ยงดูเหมือนกับลูก

แม้จะออกไปข้างนอกแค่ใกล้ๆก็ยังเฝ้าเอาขึ้นรถให้นั่งหน้าพวงมาลัยยามจะไปทำสวนก็เอาน้องออกมาด้วยให้มานั่งเฝ้า ยามน้องเจ็บต้องอยู่แต่ในบ้านก็ยังเอาออกมาให้รับลมเพราะกลัวว่าลูกเขาจะเหงาและเบื่อ แม้ยามจะนอนก็ไม่เคยห่างกันซ้ำหนักเปิดการ์ตูนให้ลูกดู

และตอนนี้พ่อก็ไม่เลี้ยงลูกแล้วเพราะหันไปเลี้ยงแมวแทน เธอจึงมาบอกกับเพื่อนๆซึ่งถ้าใครเลี้ยงแมวแล้วพ่อแม่ไม่อยากจะให้เลี้ยงก็อยากปล่อยให้แมวอยู่กับผู้เป็นพ่อเป็นแม่เพียงลำพังเพราะสักวันเขาจะหันไปรักแมวมากกว่าลูกจริงๆ ด้วยความน่ารักและความไร้เดียงสา

ทำให้ผู้ใหญ่เห็นว่าพวกเขาเหมือนกับเด็กน้อยๆเหมือนได้กลับไปเลี้ยงลูกน้อยอีกครั้งและทำให้ลืมลูกจริงๆหรือมรดกก็อาจจะหมดตกไปเป็นของแมวและเราอาจจะต้องหอบผ้าไปอยู่วัดแทนแมว ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มทาสแมวเองหลายคนก็ได้มาบอกว่าพ่อแม่ของพวกเขาก็เป็นเหมือนกันเราจะเป็นลูกไร้มรดกไปทันเมื่อเอาแมวมา

ที่มา Paphawee Teddy Sukkua