เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ning Chaveng ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เก็บเอามาเลี้ยง โดยเจ้าเหมียวตัวน้อยร้องส่งเสียงออกมาจากในเสาเมื่อ 2 วันก่อน เธอจึงพยายามตามหาและเจอกับต้นตอจากเสียงน้อยๆนั้น

 

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เรื่องของเหมียวนางเป็นอดีตลูกแมวติดอยู่ในโพรงเสา ปัจจุบันเป็นชายน้อยของบ้านไปแล้ว โดยเหมียวเป็นลูกแมวจรที่มาติดอยู่ในโพรงเสาเหล็กโรงจอดรถที่บ้านของเรา ไม่รู้ว่านางเข้าไปได้ยังไงเหมือนกัน เราได้ยินเสียงลูกแมวร้องมา 2 วัน

เราพยายามตามหาว่าแม่มันแอบไปไว้ตรงไหน แล้วก็มาเจอว่าอยู่ในโพรงเสาที่จอดรถเรานั่นเอง เราทั้งตกใจทั้งไม่อยากเชื่อว่าเข้าไปได้ยังไง เราก็เรียกช่างที่รู้จักกันตอน 3 ทุ่มให้เข้ามาช่วยมาเจียรเสาเหล็กเพื่อเอาเหมียวออกมา พอเหมียวออกมาด้วยอาการก็แข็งแรงดีไม่ได้เจ็บแต่ดูตกใจและหิวมากๆ

ด้วยความที่ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน เราก็ไม่รู้ว่าจะปลอบยังไงแต่เท่าที่ค้นหาดูว่าแมวเด็กต้องกินนมแพะเลยขับรถไปซื้อที่ 7-11 เอามาป้อน เหมียวก็ยังตกใจไม่ยอมกินและพยายามเดินตามหาและร้องหาแม่ตลอดเวลา แต่เราก็พยายเอาหลอดมาป้อนจนยอมกินหลังจากกินก็หาผ้านิ่มๆมาให้นอน

พอเหมียวเจอผ้านิ่มๆคงเหมือนแม่เลยเงียบแล้วก็นอนหลับไป เรามีลูกสาว 2 ตัวเป็นชิวาว่า ปกติเห็นแมวไม่ได้จะเห่าและจะวิ่งเข้าไปงับตลอดเราเลยคิดว่าเราคงไม่เลี้ยงเหมียว และไม่ได้ชอบแมวเท่าไหร่นัก เลยไม่ตั้งชื่อให้เหมียวเพราะจะหาคนรับเลี้ยงแล้วให้เค้าไปตั้งชื่อเองค่ะ

แต่พอดีว่าช่วงนั้นเป็นช่วงโควิค ทุกคนอยู่แต่บ้านหมดเลยยากต่อการหาคนรับเหมียวน้อยไปเลี้ยง เราเลยต้องยอมเลี้ยงเหมียวไปก่อนนะ จนผ่านไป 3 เดือนเหมียวเป็นสมาชิกของบ้านไปเราแล้ว คงไม่ยกให้ใครอีกแล้วค่ะ แต่ก็ยังคงเรียกเหมียวเพราะปุ๊บปั๊บ มุ้งมิ้ง และเหมียวรู้ตัวแล้วว่าชื่อนี้คือชื่อของนาง

ตอนที่เอาเหมียวเข้าบ้าน มุ้งมิ้ง ปุ๊บปั๊บ ไม่ชอบเลยเห่าตลอดจนเขาเห็นเรานั่งป้อนนมเช็ดตัวเค้าเลยเข้ามาดมๆดู แต่เรานั่งอยู่ด้วยและคอยบอกคอยห้ามไม่ให้งับน้อง จนผ่านไป 2 วันเขาก็ยอมเริ่มยอมรับน้องแมวตัวนี้ แต่พอช่วงเผลอๆถ้าเหมียวเดินไปหาก็จะมีแง่มๆใส่กันบ้าง

แต่ต้องยอมใจเหมียวตื้อพี่ๆสุดๆขอนอนใกล้ๆ พยายามขอเล่นด้วยจนพี่ๆยอมรับและเล่นกันอย่างสนุกสนาน เหมียวเลี้ยงง่าย รักสะอาด นางไม่หนีเที่ยว เปิดประตูไว้ยังไม่ออกไปไหนเลย เป็นแมวบ้านเต็มตัวไปแล้วบางทีนึกๆไป เหมือนโชคชะตามาฝากเหมียวให้เราเลี้ยงเลยค่ะ นี่ก็ผ่านมา 9 เดือนทุกวันนี้เป็นคุณชายน้อยของบ้านไปแล้ว เหมียวสอนให้เรารู้สึกลึกซึ้งถึงการเป็น “ทาสแมว”

ที่มา Ning Chaveng