ด้วยเห็นว่าเป็นเพียงสัตว์อยากจะได้ก็เลยหามาเลี้ยงยามไม่สบายก็ไม่เคยจะพาไปรักษา จึงให้เดินเร่ไปหาข้าวหาปลา เพราะไม่อยากจะพาไปหาหมอบอกว่าแพงรักษาไม่ไหวด้วยไม่เคยนึกถึงใจของน้องเองเพราะชีวิตก็เคยถูกเลี้ยงดูมาเคยมีแม่หามาให้กินได้อิ่มและนอนในบ้านอันอบอุ่น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ป้าไก่ ปุณณาภา ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวและผู้เป็นเจ้าของด้วยเห็นน้องเดินมาน้ำตานองด้วยความสงสาร เพราะก่อนก็เคยมีเจ้าของเลี้ยงดูมาและเมื่อพอน้องเริ่มไม่สบายและด้วยเป็นเชื้อราก็ไม่รักษาให้เป็นจรจึงต้องเดินขอข้าวขออาหาร

หวังประทังชีวิตบ้างได้มีลมหายใจต่อ แม้จะเฝ้าอยู่ใกล้ๆได้เพียงมองยังคงรักผู้เป็นเจ้าของด้วยใจจริง เธอจึงเข้าไปหาผู้เป็นเจ้าของเพราะเห็นแล้วก็ทนไม่ไหวด้วยสภาพของน้องเป็นใกล้จะสิ้นใจลงไปในทุกวัน และคำตอบได้กลับมาก็ทำให้จุกในอกเพราะเขาบอกที่ไม่พาไปเพราะรักษาไม่ไหวมันแพงมาก

ซ้ำยังบอกว่าเสียดายเงินเลยไม่รักษาดีกว่าน้องก็เลยต้องอยู่อย่างทุกข์ทนในทุกวันคืน เธอก็อยากจะช่วยเหลือน้องแต่ก็มองแล้วงบก็ไม่ถึง แถมเป็นหวัดเชื้อราขึ้นนึกคำนึงฟังคำพูดเขามายังเสียใจ แม้เราเองจะเป็นคนยังจุกเลยแล้วน้องเป็นแมวและรักเขาจะมากเพียงไหน

ยามรักยังหามาไม่นึกถึงใจยังเจ็บใยปล่อยให้เป็นจร เธอก็เลยจะพาน้องไปหาหมอเลยมาขอให้ช่วยเหลือถ้าใครมีแล้วเหลือจนเจือช่วยเหลือน้องได้ก็จะขอบคุณ หรือถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อดูได้จากต้นโพสต์ เพราะชีวิตเขามองว่าไม่มีค่าแล้วเหมือนเคยจากรักเอยไม่คิดใจใยไม่ดูแล

ที่มา ป้าไก่ ปุณณาภา