เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : กุหลาบ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอนั้นถูกคนเขาเอาน้องไปเทไว้ที่อื่นจนตัวน้องนั้นหายไปทั้งแม่ทั้งลูก สาเหตุก็เพราะตัวเธอไม่ได้เลี้ยงระบบปิดเธอจึงมาขอคำปรึกษาในโลกออนไลน์ว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราไม่อยู่บ้าน ข้างบ้านเขาเอาแมวไปเททั้งลูกทั้งแม่ คนข้างบ้านเขาบอกว่าน้องไปกวนบ้านเขา แต่เขาไม่เคยบอกเราเลยว่าน้องไปทำอะไรและอย่างไร จนทะเลาะกันทั้งน้ำตาเขาบอกว่าเราอย่ามาโลกสวย คิดถึงโลกปัจจุบันบ้าง

เราต้องทำยังไงดี แม่แมวเราเลี้ยงมา4ปีเอาลูกไปให้คนอื่นเราไม่ว่าอะไรเลย แต่เอาแม่แมวเราไปเทข้างถนน พอเทเสร็จแล้วมาบอกแม่เราแม่เราไม่กล้าบอกเราค่ะ จนเราลาพักเพื่อกลับมาบ้านแม่ถึงบอกว่าไม่อยากมีเรื่องกับเค้า

แบบนี้เราเรียกค่าเสียหายได้มั้ยเรายอมจ่ายได้ที่บอกแมวไปลักกินอาหารบ้านเค้า จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า ทำไมถึงทำกันแบบนี้แต่เรื่องของเรื่องถ้าเลี้ยงระบบปิดก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่อีกฝั่งก็ทำไม่ถูกที่นำน้องไปเท ส่วนเรื่องราวจะจบลงอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ทุกสิ่งทุกอย่างกรรมก็ตกลงไปอยู่ที่แมว

ที่มา กุหลาบ