เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pakamas Choawwatad ได้เผยเรื่องราวอดีตแมวจรตัวหนึ่ง น้องเคยเป็นแมวจรมาก่อนแต่บ้านในระแวกเขายินดีที่จะรับเลี้ยง แต่พอน้องเริ่มถูกแมวฟัดคนที่รับเลี้ยงกลับพูดว่าไม่เลี้ยงแล้ว ปัญหาเยอะมีแต่เรื่อง เทให้มันสิ้นๆไป

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวโตหาบ้านค่ะ เคสนี้น่าสงสารมากๆค่ะน้องกำลังจะถูกเท โดยเจ้าของเขาบอกว่าปล่อยให้สิ้นใจไป เราไม่เข้าใจว่าแมวก็ไม่ดื้อแถมว่านอนสอนง่าย เจ้าของอ้างแต่ไม่มีเวลาให้แล้วจะเทแมว คืองงมาก เด็กผู้ชายทำหมันแล้วนะคะเดิมน้องเป็นแมวจร

ไม่มั่นใจว่าหลงมาหรือเปล่า แต่อยู่แถวบ้านเรามาหลายเดือนแล้ว มีบ้านนึงให้ข้าวให้น้ำก็แสดงตัวว่าเค้าเลี้ยงอยู่ตอนนี้เป็นเจ้าของ เราเคยขอว่าจะหาบ้านให้นะแต่เค้ากลับไม่รับข้อเสนอนี้ เค้าบอกเค้าจะเลี้ยงดูเอง เราก็โอเคไม่ได้ไปรบกวนอะไรเขา

พอมาช่วงนี้มีแมวจรตัวผู้ดุมากมาแถวบ้านแล้วไล่ฟัดน้องส้มขาว แม่เราก็ช่วยน้องส้มขาวมา แต่พอเอาอุ้มไปให้เจ้าของเค้ากลับบอกว่าไม่เลี้ยงแล้วปัญหาเยอะ ไม่มีเวลาจะเอาไปเท แม่เราก็บอกว่าทำแบบนั้นไม่ได้เท่ากับส่งน้องไปสิ้น เจ้าของบอกว่าช่างหัวสิ เราขอบ้านค่ะบ้านที่อบอุ่นที่จะดูแลน้องไม่เทน้อง

ใจก็อยากช่วยแค่บ้านเรารับไม่ไหวแล้วจริงๆ ขอความเมตตาจากแม่แมวพ่อแมวด้วยนะ น้องเป็นเด็กชายทำหมันแล้ว ขี้อ้อนมากติดคน ไม่ดื้อ กินอยู่ง่าย นางเคยมีแผลจากการฟัดมาก่อนแม่เราบอกว่าแม่พูดกับนางว่าแม่จะทำแผลให้ นางก็ล้มตัวนอนหงายให้แม่ทำแผลให้เลย

ปกตินางจะเดินมาขอกินข้าวบ้านเราบ่อยค่ะช่วงหลังๆมานี้ บางวันก็แม่เราได้ยินเหมือนจะฟัดกันแม่ก็ไปช่วยนางก็จะนอนบ้านแม่เราจนเช้า แม่เราถึงจะอุ้มไปส่งบ้านนางค่ะ ใครเอ็นดูสงสารช่วยหน่อยนะ พิกัดสุราษฏร์ธานี อำเภอเมืองค่ะ

ที่มา Pakamas Choawwatad