เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sun Tanapol ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เขานั้นได้เก็บมาเลี้ยง โดยเจ้าเหมียวส้มตัวนี้ใครจะคิดว่าน้องเคยต้องเกือบสิ้นใจอยู่ที่บ้านพักคนชรามาก่อน จนกระทั่งเขาไปพบเจอตัวเข้าและนั่นทำให้ชีวิตของน้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดทั้งชีวิต

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ไต่กิก อดีตแมวจากสถานสงเคราะห์คนชราสองปีก่อนไปเลี้ยงอาหารที่บ้านพักคนชรา ซึ่งตัวผมเองเลี้ยงมาตลอดสิบปีมากกว่าพันครั้งทำให้สนิทสนมกับทุกๆคน โดยวันนั้นเองคุณยายท่านนึงเล่าเรื่องแมวตัวนี้ให้ฟังว่า

อยากให้ช่วยเพราะสงสารน้องมาก เป็นแมวของพี่อารีย์แม่ครัวบ้านคนชราแห่งนี้ น้องโดนคนเขาฟันมาจนเกือบต้องเสียขาไป พี่อารีย์พาไปยังโรงพยาบาลแต่ไม่มีเงินเพื่อทำการรักษา หมอเขาจึงแค่ล้างแผลและพันผ้าให้ พอผ่านไป7วันแผลเริ่มบวม

แมวได้แต่นอนร้องสุดเสียงที่มี พอเลี้ยงข้าวตายายเสร็จผมเลยพามาหาหมอ เกิดมาไม่เคยเจอกลิ่นอะไรจะโพยพุ่งขนาดนี้ต้องเปิดกระจกรถตลอดทาง ยิ่งพอหมอแกะผ้าพันแผลออก ทุกคนรีบวิ่งออกจากห้องมาหาหน้ากากใส่ในทันที

จนทุกวันนี้ก็อย่างที่เห็นในภาพ อ้วนเป็นลูกขนุนเลยจ้า แถมน้องส้มอ้วนตัวนี้ยังใจดีสุดๆเลยน้า จนเรื่องราวดังกล่าวได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เลี้ยงแมวว่าโปรดอย่ามองข้ามกับหนึ่งชีวิตเลย น้องก็มีชีวิตจิตใจหากได้ชุบเลี้ยงน้องมา น้องจะเป็นแมวผู้ซื่อสัตย์ไม่มีวันลืมเลือน

ที่มา Sun Tanapol