เมื่อจากการได้เลี้ยงแล้วเกิดความรักเหมือนกับการเลี้ยงลูกน้อยๆของเราเอง ทำให้ทาสเองก็ใส่ใจพวกเขาเป็นอย่างมาก แม้ในแต่ละวันซึ่งกิจวัตรของพวกเขาถ้าเราเกิดความใส่ใจหรือดูแลพวกเขาดีเราจะรู้ว่าพวกเขาชอบอะไรและไม่ชอบอะไร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Olaf.in ได้โพสต์เรื่องราวของน้องโอลาฟซึ่งเป็นแฟนเพจแมวรายนึงด้วยมีผู้ติดตามอยู่ 3 พันกว่าคน และผู้เป็นเจ้าของเองก็ได้เห็นว่าน้องชอบดูนกและจะคอยเฝ้ามองผ่านกระจกในทุกวัน แต่น้องเองก็เป็นแมวถูกเลี้ยงมาในบ้าน

ด้วยไม่ค่อยจะได้ออกไปนอกบ้านเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เขาจึงจัดพาน้องไปกางเต้นท์ส่องพี่นกครั้งแรกของน้องโอลาฟเลย ซึ่งการไปกางเต็นท์นอกบ้านก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของผู้คน เพราะต้องการหนีสภาพแออัดในเมืองกรุงเมืองใหญ่

คนจึงหันเข้าหาธรรมชาติมากขึ้นและการได้พาน้องออกไปกางเต้น์ก็จำเป็นต้องมีไอเท็มหลายอย่างเพราะเมื่อพาแมวออกนอกบ้านก็จะต้องเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยและสะดวกสบายเอง แม้แต่ภาชนะใส่อาหารอย่างถ้วยน้ำถ้วยอาหากแม่ก็ต้องหอบไปให้ลูกด้วยความน่ารัก

หรือจะเป็นพร็อบหรือไอเท็มก็มีพร้อมให้ลูกได้ถ่ายรูปเล่นพร้อมกันกับผู้เป็นแม่เองก็ได้ออกมากางเต็นท์อย่างสบายใจ ว่าแล้วก็เริ่มออกเดินทางกันได้แต่ก็มีขอแวะกินขนมบ้างเติมพลังให้อิ่มหน่อยนึงก่อน เสร็จแล้วก็พร้อมไปต่อแล้วค๊าบบบ

ถึงแล้วค๊าบบก็มาเดินหน้าสำรวจกลิ่นกันก่อนเลยย

ขอพี่งีบหน่อยนะแม่ง่วงไม่ไหวแล้ววนักรถเดินทางเหนื่อยมากเลย

ตื่นมาแล้วพร้อมแล้วแม่ค้าบบบ

พี่นกอยู่ไหนค้าบยาฟมองไม่เห็นเลยย

ไม่เห็นจะมีเลยมีแต่พี่หมา

อดดูเลยพี่นกกลับบ้านหมดแล้วหน้าตาผิดหวัง

ยังไม่เช้าอีกหรอกม๊า

เช้าแล้วแต่ไม่ยอมตื่นกอดพี่หมีไว้

.

.

.

.

.

.

.

.

ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะพาน้องแมวไปเที่ยวก็อย่าลืมใส่เสื้อและสายจุงให้พวกเขาและหากถ้าไม่เคยพาน้องแมวออกจากบ้านเลยก็อยากจะให้ลองพาไปใกล้ๆบ้านก่อนหรือพาขึ้นรถให้เขาได้ชิน เพราะถ้าอยู่ๆและนำออกมาเลยพวกเขาจะกลัวและร้องไม่หยุดตลอดทางทำให้การเที่ยวไม่สนุก

ที่มา Olaf.in