เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : รจนา วาดภาพเหมือน ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของแม่เหมียวตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรแถวบ้านที่กำลังตั้งท้อง เรียกได้ว่าท้องแก่แก้จะมีหลานๆแล้ว ไม่นานนักแม่แมวแกก็ไปให้กำเนิดลูกในป่าไม่มีใครได้เห็นตัว จนกระทั่งคุณพ่อได้ไปคุยกับแม่เหมียว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สวัสดีค่ะมีแมวจรท้องแก่มาขอข้าวกิน แม่เราก็ให้กินจนอิ่มท้องอยู่หลายวันจนไม่นานนัก เค้าไปเกิดลูกในป่า และไม่มีใครเคยเหนลูกของนางเลย เมื่อวานคุณพ่อแกก็พูดกะเค้าว่าไหนลูก ไม่พาลูกมาให้ดูหน่อยเหรอ

เหมือนแม่แมวจะรับรู้ได้และฟังภาษาคนรู้เรื่อง พอตอนเช้านางขนมาเลยทั้ง 5 ตัวเลยจ้า แต่เค้าก็ไม่กล้าพาเข้าบ้านนะ มาขอหลบมุมอยู่ที่โรงรถ ชาวเน็ตจึงได้เข้าไปสอบถามว่าสรุปแล้วน้องอยู่กันอย่างไรและจะทำอย่างไรต่อ เธอจึงเข้ามาตอบกลับว่าแม่ถามพ่อว่า

ยังไงก็ต้องเลี้ยงหรือนี่พ่อบอกเลี้ยงๆไปเถอะ สรุปคือพ่อพาเค้าเข้ามาเลี้ยงในบ้านแล้วค่ะ ตอไปน้องๆโต ใครที่รักแมวมาขอก็จะให้ไปค่ะ แต่ถ้าต้องพาไปเทไว้ที่อื่นคงทำไม่ลงค่ะ จนเรื่องราวสุดน่ารักนี้ถูกโพสต์ในโลกชาวเน็ตหลายท่านจึงเชื่อสนิทใจเลยว่าแมวก็ฟังภาษาเรารู้เรื่องนะ แต่น้องไม่แสดงออกเพียงเท่านั้นเอง

 

ที่มา รจนา วาดภาพเหมือน