เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ple Wasana Jongpleannapaporn ได้เผยเรื่องราวหลังแมวของเธอนั้นได้หายตัวออกไปจากบ้านนานกว่า 2 ปีแล้ว เธอจึงพยายามตามหาและใช้สูตรให้แมวจรแถวบ้านลายสลิดบอกให้เขาช่วยตามหาแมวของเธอให้ที แต่ๆๆแมวที่ดันได้กลับมาดันไม่ใช่แมวของเธอจ้า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวเรา(สีขาว) หายตัวออกไปจากบ้านนานเกือบ 2 ปีแล้วเราใช้สูตรและวิธีที่ให้แมวจร (ลายสลิด) ช่วยไปตามกลับมาบ้านที แต่ผลสุดท้ายเราได้แมวกลับมาจริงๆจ้าตามสูตรที่ชาวเน็ตเขาให้มา แต่ตัวที่ได้คืนมาคือไอ้ตัวที่เราใช้ให้มันไปตามแมวเรากลับมานี่ละ

ด้วยใจหวังว่าเจ้าแมวจรลายสลิดจะช่วยตามหาให้และพาน้องกลับคืนมา หลังไม่ได้พบเจอกับแมวสุดที่รักกว่า 2 ปีแล้ว แต่แมวที่ได้มากลับเป็นแมวลายสลิดตนนี้แล หลังให้ช่วยตามหาแต่ก็ต้องเดินกลับมาหาและก็เป็นผู้โพสต์นี่แหละ ไม่ได้แมวของเธอไม่เป็นไรเราจะรับและดูแลเธอต่อเอง

จนเรื่องราวสุดน่ารักนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและต่างชื่นชมกับสาวคนดังกล่าวที่ช่วยรับน้องสลิดตนนี้ อารมณ์ประมาณเราไปตามหาแล้วอ่ะนุดแต่ไม่เจอ รับเลี้ยงเราแทนมั้นเราน่ารักนะ อะไรงี้ 555

บ้างก็บอกว่าเจ้าสลิดมันน่าจะมีแผนแหละดูออก ทำเป็นออกไปช่วยตามหาแต่ก็ไปแอบหลับอยู่สักพักและก็เดินกลับมาต้อยๆ และคงพูดว่าช่วยรับเราด้วย เราไปตามมาแล้วแต่ไม่เจอ ดีใจด้วยนะลูกเอ้ยเจ้าได้บ้านแล้วเจ้าแมวลายสลิด

ที่มา Ple Wasana Jongpleannapaporn