เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : พลอย พีรดา ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักและประวัติก่อนที่จะรับน้องมาเลี้ยง น้องมีนามว่ามิรินด้า และตอนนี้อยู่ในบ้านกับแมวเซเลปอย่างแฟนต้าสลิดแฮร์ โดยก่อนหน้านี้น้องเป็นแมวที่ใครๆก็ไม่รัก ถูกคนเขาเอาเท้าสะบัดใส่จนคุณพลอยแม่ของอิแฟนต้าเห็นเข้า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มาเล่าประวัติของน้องมิรินด้าเเบบตัวเต็มค่ะ เมื่อวานเเม่อิต้าเอารถไปล้างที่คาร์เเคร์เเถวบ้าน เเละในตอนกำลังจะเดินเข้าห้องรับรองลูกค้า เเม่อิต้าก็เห็นเเมวส้มตัวนึง แมวส้มตัวนี้วิ่งไปเกาะเท้าลูกค้าคนอื่นที่เอารถไปล้างเหมือนกัน เเต่ก็โดนสะบัดออกมาจนหงายท้องเลยค่ะ

ไปเกาะเท้าใครก็โดนผลักโดนสะบัดออก(ใครๆก็ไม่รัก) เเม่อิต้าเห็นเลยเกิดความสงสาร เลยนั่งยองๆเเละเรียกให้มาหาว่าเมี้ยวๆๆมานี่มาๆๆ นางก็วิ่งมาหาจ้าเเละเเม่อิต้าก็อุ้ม เเละนางก็ซบตรงอกและก็หลับปุ๋ยไปพอสักพักเเม่อิต้าเลยเดินไปหาเจ้าของร้าน เเละถามว่าเเมวตัวนี้เป็นของใครหรือเปล่า เราขอได้มั้ย

ทางเจ้าของร้านเขาจึงบอกว่าไม่ใช่ของเค้านะ น่าจะของเด็กที่ร้านนี่แหละ เเต่เเม่ของพวกมันโดนรถเขาชนจนสิ้นใจไปเเล้ว ระหว่างที่ล้างรถอยู่เราก็เดินไปหาผู้ชายที่ป้อนนมพวกนี้อยู่ที่เขาคอยดูเเล เราก็ถามเด็กคนนั้นว่าเราขอได้มั้ย คำเเรกที่ได้คือผมไม่ให้ครับ เราก็ใจเเป้วเเล้วนะ

เราเลยบอกกับเขาว่าไม่ต้องกลัวว่าเราเอาเเมวไปแล้วเลี้ยงไม่ดีนะ เราเลี้ยงระบบปิด บ้านเราก็อยู่เเค่นี้เอง ถ้าอยากเห็นน้องเราเอามาให้ดูได้ตลอดเลยนะ เอาเบอร์เราไปก็ได้นะ สักพักน้องคนนั้นก็เดินไปหาลูกเเมวเเละถามเราว่าเราอยากได้ตัวไหนเหรอ เราเลยบอกว่าตัวไหนก็ได้ค่ะ เเต่น้องคนนั้นน่าจะรู้ว่าเราเล็งตัวไหนเอาไว้แล้ว

นางเลยอุ้มตัวนั้นมาให้เเละก็กอดกันร่ำลากัน เเละยื่นให้เราด้วยหน้าที่อาลัยอาวอนมากมาย เราก็ขอบคุณระหว่างนั้นรถเราก็ล้างเสร็จพอดีเลย เราเลยอุ้มเเมวตัวนั้นขึ้นรถในทันทีและระหว่างที่ขับรถออกมาเด็กเจ้าของเเมวตัวนั้นก็วิ่งตามออกมา

เราก็ใจเสียเพราะคิดว่าน้องเขาต้องเอาเเมวคืนเเน่ๆ พอเราเปิดกระจก. น้องคนนั้นกลับพูดในสิ่งที่เราไม่คาดคิดมาก่อน น้องคนนั้นบอกกับเราว่าพี่ลืมจ่ายค่าล้างรถครับ เอิ่ม…กูก็นึกว่าจะเอาเเมวคืน 299ครับพี่ เเละเราก็พาเเมวน้อยกลับบ้านมาอยู่ด้วย จบปิ๊ง 5555555 (ส่วนอิแฟนต้าแมวที่บ้านก็ต้องปรับตัวเข้าหากันก่อน เพราะแฟนต้ากับมิรินด้ายังต้องใช้เวลาปรับเข้าหากันอีกเยอะ ช่วงนี้นางก็จะชอบจ้องมองอยู่บ่อยครั้งด้วยกลิ่นที่ใหม่และยังไม่คุ้นชิน)

ที่มา พลอย พีรดา