เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Mythycal Minnie ได้เผยเรื่องราวของเจ้าส้มแมวที่เธอนั้นได้ตัดสินใจเลี้ยงเอาไว้ หลังน้าสาวฝากแมวเอาไปส่งให้คุณป้าท่านหนึ่ง แต่ป้าท่านนั้นก็ไม่ยอมมาเอาแมวที่นัดกันไว้จนกระทั่ง เจอสายตาคู่น้องๆเข้ามาสบตา และพอได้รู้จักนิสัยใจคอทำให้เธอนั้นหลงรักจนสุดหัวใจในครั้งแรกที่เห็น

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า กาลครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว น้าสาวเขาได้โทรมาหาเราให้ขับรถเอาเอกสารไปให้ที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ในตอนขากลับแกฝากกล่องใบใหญ่ใบนึงมาด้วยและบอกว่า ฝากให้ป้าแถวบ้านด้วยนะเดี๋ยวเย็นๆป้าแกจะมารับไปเลี้ยงเอง

แมวใครก็ไม่รู้มันน่าสงสารมันหลงมาจ้า ระหว่างทางเค้าก็ร้องตลอดทางจนมาถึงบ้าน พอถึงบ้านได้ก็เปิดกล่องออกมาดูผลปรากฏว่าตัวใหญ่มาก ทำเราต๊กกะใจอย่างแรง กลัวว่าเค้าจะฟัด กลัวจะมาข่วนเรา แต่ไม่เลยเค้ามองหน้าเราแล้วก็ร้อง เรากะลองไปเอาข้าวเอาน้ำมาให้ เค้ารีบกินจนสำลักออก

จากนั้นเอาเค้าไปอาบน้ำในห้องน้ำคือเค้านั่งนิ่งๆให้อาบน้ำให้ไม่ร้องไม่ข่วนใดๆเลย เรียบร้อยมากๆวันนั้นรอป้าจนเย็นจนค่ำจนมืดแล้วไม่มีใครมารับแมวไปเลย คืนนั้นเองเลยต้องเอาเค้ามานอนด้วยในห้องเค้าเดินมานอนบนหน้าอกเราเค้าจ้องตาเราพยายามสบตากับเราแล้วก็ร้องไห้ออกมา แล้วเค้าก็เอามือมาจับแก้มเราให้เราหันมองตาเค้า

เค้าจับแก้มซ้ายแก้มขวา แล้วก็จ้องตาเราและเราเองสัมผัสได้ว่าเค้ากลัวเหมือนจะสื่อว่าอย่าเทเค้านะ เราไม่เคยเจอแมวแบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต เค้าจะทำแบบนี้กับเราทุกวัน เค้าเป็นแมวที่ไม่เหมือนกับแมวธรรมดาทั่วๆไป ไม่เคยร้องงอแงอะไรเลย จะเข้าห้องใครทุกห้องเค้าจะเดินไปเคาะประตูก่อนทุกครั้ง

ไม่เคยออกไปไหนเลยเค้ากลัวเค้าชอบอยู่แต่ในบ้าน เข้าห้องน้ำทีเค้าก็เดินตามมาเฝ้าตลอด ไปกินข้าวในครัวเค้าก็จะตามไปนอนเฝ้า เราขึ้นห้องเค้าก็จะเดินตามมานอนในห้อง บางวันไปทำธุระนอกบ้านอะไรแบบ กลับมาตี2ตี3 เปิดประตูมาต้องตกใจ เค้านั่งรอที่ประตูบ้าน จากคนที่ไม่เคยคิดจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอะไรมาก่อนเลย แต่ตอนนี้ต้องมาใจอ่อนกะเค้าไปแล้ว ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้น่าจะสองปีแล้วค่ะ ที่เราได้อยู่ด้วยกัน รักนะ

ที่มา Mythycal Minnie