เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : หมาบ้านบ้าน ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับแมวแม่ลูกอ่อน ที่ต้องอาศัยอยู่ใต้ท้องรถเธอจึงได้ถ่ายภาพและลงในกลุ่ม แต่นั่นกลับเป็นภาพแม่แมวที่ได้อยู่กับลูกน้อยเป็นครั้งสุดท้าย เพราะแม่แมวได้จากโลกนี้ไปเสียแล้วเพราะปกป้องลูกๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อไหร่แม่จะกลับมาหาหนู เราไม่คิดว่าภาพแม่ลูกที่เราถ่ายได้ถ่ายไว้ในวันนั้นจะเป็นภาพสุดท้ายที่เราได้เห็นแม่แมวที่ได้อยู่กับลูกๆ เมื่อวานก่อนนี้เราได้ถามหาแม่แมวและตัวลูกๆกับลุงที่ดูแลตึกดังกล่าว ลุงได้บอกว่า

แม่แมวมันสิ้นใจไปแล้วเมื่อ5วันก่อนนี้เอง ลูกๆของมันวิ่งๆอยู่แถวนี้แหละ แม่แมวมันน่าจะปกป้องลูกจนถูกฉก และนอนสิ้นลมอยู่ตรงที่จอดรถกว่าคนจะมาเห็นก็เช้าแล้ว ตอนนี้ลูกแมวอายุได้ประมาณ 2 เดือน ใช้ชีวิตอยู่ใต้ท้องรถ(จริงๆ ค่ะ)

และก็วิ่งเล่นตามประสาแมวพี่กับน้องโดยไม่มีวันรู้เลยว่าเมื่อไหร่แม่จะกลับมาสักที จากที่ลูกแมวยังไม่ทันหย่านม ตอนนี้ก็ต้องหย่านมและดูแลตัวเองเพราะไร้แม่คอยอยู่เคียงข้าง วิ่งให้ไว หลบล้อรถให้ทัน เรากลัวน้องจะโดนรถชนเข้าสักวัน เลยอยากให้เค้ามีบ้านอยู่ในที่ปลอดภัย

ลูกแมวยังไม่ค่อยไว้ใจให้สัมผัสตัวนะคะ น้องกลัวคนแต่มีแอบอยากเข้ามาเล่นกับเราบ้าง ร่าเริงตามประสาแมวๆ คิดว่าถ้าได้ใกล้ชิดคนมากขึ้นน่าจะดีขึ้นนะคะ เราเอามาฝากข่าวเพื่อนๆ คนรักแมวเผื่อมีใครเมตตาอยากรับเลี้ยงน้อง น้องอยู่พิกัด ลาดพร้าว 87 ถ้าใครสนใจจริงๆ อยู่กทม. ปริมณฑลจะพาน้องไปส่งให้ถึงที่เลยนะ

ที่มา หมาบ้านบ้าน