เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Phapapin Dinakara Na Ayudhaya ได้เผยเรื่องราวของท่านหมื่นแมวที่เขานั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยท่านหมื่นรายนี้ถูกเก็บมาเลี้ยงเพราะเสียแม่เสียน้องไปเพราะแม่ของน้องคาบลูกน้อยตกลงมาจากที่สูงจนสิ้นใจ และชื่อของท่านหมื่นเองก็ไม่ได้มาจากอะไรหรอกนะเป็นชื่อค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดที่รักษาน้องมา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สวัสดีครับกระผมชื่อหมื่นสองครับ โดยตัวแม่แมวจรคาบผมกับน้องร่วงลงมาจากกำแพง แม่แมวหายไป น้องชายของผมช่วยไม่ทันครับร่วงลงไปลึกมากจนตัวสิ้นใจไป เลยต้องทุบกำแพง เอาผมออกมา

ชื่อผมมาจากราคาวันแรกที่เอาไปรักษาครับ ไม่กล้ารวมกับค่าซ่อมกำแพงนะครับ เดี๋ยวผมจะดูแพงเกินไปวันนี้ผมอายุได้ 2 ขวบครึ่งแล้ว นิสัยคือชอบนอนเป็นที่สุดเลยครับ นอนบนตัวมนุษย์นอนบนแขน นอนบนคีย์บอร์ด นอนบนงาน นอนบนแผงลอตเตอรี่ นอนท่าแปลก นอนบนตู้

ทุกวันนี้ทาสก็สงสัยว่าหมื่นเคยลืมตาบ้างมั้ยน๊า อย่าลืมติดตามชีวิตหมื่นด้วยนะค้าฟ หมื่นสอง เจ้าแมวส้ม จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในกลุ่มทาสแมว จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่าแมวมีราคานะเนี่ย ใครๆก็เรียกท่านหมื่น บ้างก็บอกว่า

ถ้ารวมค่ากำแพงบ้านคงแพงกว่านี้เยอะเลยแหละ ขอบคุณเจ้าของโพสต์ด้วยนะที่ยอมสละกำแพงบ้านแล้วพาน้องไปรักษาจนกระทั่งน้องหายดีกลายเป็นท่านหมื่นจนถึงทุกวันนี้

ที่มา Phapapin Dinakara Na Ayudhaya