ด้วยบางครั้งเราก็มักจะเห็นแมวจรมาขออาศัย ซึ่งด้วยพวกเขาไม่มีบ้านและไม่เคยได้รับความดูแลจึงอยากจะให้มนุษย์ช่วยเหลือเพียงแค่ขอเศษอาหารประทังหิวให้ผ่านพ้นไปในแต่ละวัน ซึ่งในบางตัวก็กลายเป็นเซเลปขวัญใจตามสถานที่ต่างๆ

เช่นเดียวกับเจ้าหมูตุ๋น เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวมีชื่อว่าเจ้าหมูตุ๋นมาลงในกลุ่มทาสแมว Offical ซึ่งเจ้าหมูตุ๋นเองเป็นแมวมาขออาศัยตึกมาลีนนท์หรือทางช่อง 3 น้องเป็นแมวอ้วนมีนิสัยน่ารักและเชื่องคนในบริษัทหรือคนผ่านไปมาจึงรักและเอ็นดูน้องเสมอ

แต่ทว่าผู้โพสต์ก็ได้เห็นน้องมานอนเล่นตัวอ้วนกลมจึงได้เข้าไปเล่นด้วย และก็ได้เห็นป้ายติดกับปลอกคอของน้องมีข้อความเขียนเอาไว้ ด้วยจากคนผ่านไปมาหลายคนเห็นว่าน้องเป็นแมวมาขออาศัยจึงเป็นห่วงเรื่องความหิวและมักจะนำของมาให้กับน้องกินเสมอ

แต่ผลไม่เป็นไปในทางดี เพราะจากการได้รับอาหารคนมากเกินไปทำให้ช่วยผ่านมาน้องไม่ค่อยจะสบายดีนักจึงมีทาสใจดีนำป้ายมาติดปลอกคอของน้องเอาไว้ว่า น้องหมูตุ๋นงดอาหารเค็มก่อนหนูไม่ค่อยสบายค่ะ ขอบคุณพี่ๆรักหมูตุ๋นนะคะ และพร้อมการติดต่อ

ซึ่งน่าจะเกิดมาจากการรับอาหารคนมีรสชาติเค็มมากกว่าอาหารแมวปกติเพราะการสัมผัสรสชาติของสุนัขหรือแมวมีมากกว่าคนหลายเท่า จึงทำให้น้องน่าจะไตของน้องมีปัญหาและก็ไม่ใช่เพียงอาหารเค็มอย่างเดียว ควรจะหลีกเลี่ยงแม้แต่อาหารหวานหรืออาหารคนมีการปรุงรสก็ไม่ควรให้แมวหรือสุนัขกินเป็นประจำ

ที่มา ปั๊ดโธ่เอ้ย ชักโมโหแระ