เพราะเมื่อคนไม่ชอบเลยก็จะไม่ชอบด้วยการถูกสอนและเลี้ยงดูมาในครอบครัว แต่หากบ้านใดได้เลี้ยงลูกร่วมกับสัตว์เลี้ยงเมื่อได้เติบโตพวกเขาก็จะมีจิตใจอ่อนโยนและเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลกเสมอ ซึ่งถ้าเด็กได้โตมาพวกเขาก็ยังมีน้ำใจต่อคนในสังคมด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช่ชื่อว่า Apisit Promsart ได้โพสต์เรื่องราวของคุณยายท่านนึงซึ่งเป็นเจ้าของตึกผู้ชอบมาบอกมายืนบ่ออยู่เสมอว่า ฉันไม่ชอบแมวหรอกแต่ลูกสาวของยายชอบเจอแมวแล้วก็เก็บมาเลี้ยงมารักษาหมดเป็นหมื่นๆ แต่การกระทำของคุณยายก็ไม่เหมือนได้พูดไว้และทำให้ยิ้ม

ซึ่งตัวยายเองก็จะมาบ่นอยู่ตลอดร่วม 4 ปีถุงได้เห็นคืออาหารแมวไว้เทให้แมวจรในระแวก แมวตึกก็มีแมวจรก็เยอะและถ้าตัวไหนโดนแย่งกินก็จะเอาออกมา แล้วก็นั่งเฝ้านั่งคุยกัน มีสอนแมวด้วยนะว่าถ้าเขาแย่งก็แย่งเขาตอบบ้างยอมเขาอย่างเดียวเขาก็ได้ใจสิ

ซึ่งเป็นความน่ารักและได้ยินประจำมาเป็น 4 ปีแล้วคุณยายก็ยังบ่นเหมือนเดิมเสมอว่าฉันไม่ชอบแมวหรอก ตรงกำแพงจะมีกันตโมยตลอดแนว แต่จะมีขวดน้ำครอบเอาไว้เพราะคือนวัตกรรมของคุณยายเอง ด้วยกลัวว่าน้องแมวจะกระโดดขึ้นมาแล้วไปโดนเข้าเพราะกลัวแมวจะเจ็บแต่ก็ยังยืนยันว่าตัวไม่ชอบหรอกลูกชอบก็เลยต้องช่วยดู

ที่มา Apisit Promsart