เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nawin ได้เผยเรื่องราวของแมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่เคยมาหามาเล่นด้วยที่บ้าน และน้องก็หายตัวไปร่วมเดือน และมาวันนี้น้องมาหาอีกแล้วด้วยสภาพที่กำลังใกล้สิ้นลม เหมือนคลานมาหาขอความเมตตาให้ช่วยน้องที

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องแมวขาจร ผมเคยเห็นน้องตัวนี้มาก่อนแล้วช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้ แล้วน้องก็หายไปยาว จนมาวันนี้แหละระหว่างที่ผมกำลังจะไปเรียนหนังสือ เจอน้องมานอนอยู่ที่ข้างรถยนต์ ผมเลยเข้าไปเล่นกับน้องครับ

 

แต่สภาพของน้องที่เห็นแว็บแรกทำไมน้องนอนผิดปกติไปนึกว่าน้องคงเล่นเหนื่อยเลยมานอนพักตรงนี้ครับ แต่น้องกลับแน่นิ่งไม่ขยับไปไหนเลย นอนตะแคงแบะขามาอย่างภาพที่เห็น พอผมจับตัวน้องเท่านั้นแหละน้องตัวค่อนข้างเย็น หายใจช้ามากๆเหมือนใกล้สิ้นลมเต็มที ตาแข็งไม่ขยับ

ผมงงและสับสนมากเลยเรียกแฟนให้มาดูว่าน้องเป็นอะไรกัน จากที่ดูอาการแล้วน้องค่อนข้างนิ่งมากๆเลยครับ ผมกับแฟนเลยพาน้องไปหาหมอโดยไม่ได้คิดอะไรเลย พอไปถึงที่คลีนิค หมอได้ตรวจน้องแล้วบอกว่าน้องเป็นหัดแมวตอนนี้อาการหนัก หมอเลยจ่ายยาให้กับน้องแล้วให้น้ำเกลือ ป้อนอาหารกับน้ำให้น้องได้กินครับ ได้เท่าที่น้องจะกินได้มากที่สุด

น้องมีอาการตอบสนองมาบ้าง แล้วน้องก็มองผมกับแฟนตลอดเวลาที่พาไปหาหมอ จนถึงวันรับน้องมาดูอาการที่บ้าน ตอนนี้แฟนผมเอาน้องไว้ตรงบริเวณหน้าบ้านในที่ร่มครับ แล้วให้ความอบอุ่นกับน้องตามที่หมอเขาแนะนำมา ตอนนี้ต้องรอดูอาการน้องว่าจะเกิดปฏิหารกับน้องขึ้นหรือไม่ ผมกับแฟนจะดูแลจนกว่าน้องจะจากไปอย่างสงบครับ ถ้าน้องหายดีผมกับแฟนก็พร้อมที่รับน้องมาเป็นสมาชิกตัวน้อยคนที่ 4 ของบ้านอย่างแน่นอนครับ

ที่มา Nawin