ด้วยความรักเมื่อได้เลี้ยงมาจึงเกิดความผูกพันตามมาด้วยใจหมาย เห็นลูกเล่นกินด้ายเข้าไปด้วยเป็นห่วงพานำไปรักษาหาหมอบอกให้รักษาแม่ก็เชื่อว่าเป็นทางเดียวจะช่วยเหลือหนูได้ก็ทำตามเขา ถึงเวลาน้องสิ้นไปจากก่อนไม่ได้เป็นอะไรเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sukanya Onsrithong ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวมีชื่อว่าเจ้าไทเกอร์ด้วยน้องเป็นแมวของเธอซึ่งเธอเลี้ยงมาแต่ยังเด็กและจากความรักความห่วงใย แต่เมื่อวันนึงเจ้าไทเกอร์ก็ได้เล่นด้ายและกินเข้าไปนิดนึงแต่ด้วยความเป็นห่วงของเธอจึงได้พาน้องไปหาหมอ

เพราะกลัวว่าเส้นด้ายด้วยน้องกินเข้าไปจะเป็นภัยกับตัวน้องเอง จึงพาไปหาคุณหมอในคลีนิคแห่งหนึ่งในกรุงเทพและคุณหมอเองก็ทำการเอ็กซเรย์เพื่อตรวจโดยได้นำแป้งให้น้องกินเข้าไปเพื่อจะเอ็กซเรย์แต่ทว่าก็ไม่ได้เห็นเจ้าเศษด้ายในท้องของน้องเลยแม้แต่น้อย

แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าแป้งเอ็กซเรย์น้องได้กินเข้าไปไม่ยอมออกมาและทำการชักจุงให้เธอได้รักษาด้วยวิธีการอื่นต่อซึ่งด้วยเธอก็เป็นห่วงน้องเธอจึงเลือกจะเชื่อคุณหมอและทำการรักษาน้องต่อ แต่ผลได้รับน้องก็กลับมาเสียและจากไปเพราะจากการไม่ได้เป็นอะไรเลย โดยทางเราก็จะขอนำเสนอไว้เพียงพิมพ์ได้เพราะคำพูดบางคำเป็นคำไม่ให้ใช้ของทางเฟสบุ๊คซึ่งเพื่อนๆสามารถอ่านต่อได้ในต้นโพสต์

ที่มา Sukanya Onsrithong และ ต้นเรื่อง