เพราะด้วยความเป็นทาสแมวในตัวของคนเรา ทำให้เวลาไปไหนมาไหนก็จะพบเจอแต่แมว เพราะความเป็นทาสแมวในตัวทำให้เราดึงดูดแมวเข้าหาหรือพวกเขาอาจจะมีสัญญาณทำให้พวกเขาพร้อมจะเข้ามาหาเราเอง แต่ทว่าแม้แต่การบวชเรียนเองก็ตาม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สิ ตา ได้โพสต์เรื่องราวของแฟนของเธอเมื่อแฟนเธอได้ไปบวชเรียนมา 8 วันแต่นอกจากบุญได้มาจากการบวชเรียนก็คือเจ้าสามตัว เพราะคนไทยเรามักจะบวชเรียนเมื่ออายุครบตามจำนวนมาแต่โบราณกาลเพื่อจะตอบแทนบุญคุณของพ่อแม่

และบวชเพื่อเป็นอนิสงค์ให้กับตัวเอง ซึ่งคำโบราณเองก็เคยกล่าวไว้ว่าหากมีลูกหลานบ้านใดได้บวชเรียนให้กับผู้เป็นพ่อเป็นแม่แล้วก็จะได้เกาะชายผ้าเหลือเพื่อจะขึ้นสวรรค์ จึงทำตามกันมาตามทำเนียมแต่โบราณกาล แต่แฟนของเธอก็เลือกจะบวชเรียนให้กับพ่อแม่แล้ว

เขาก็ได้ของแถมมาจากการบวชเรียนด้วย เพราะเจ้าเหมียวสามตัวสีน่ารักซึ่งเป็นแมววัดและเขาก็ได้ดูและพวกน้องๆเข้าตอนได้จำวัดอยู่ ซึ่งเมื่อตัวลาสิกขาก็เลยเลือกจะเอาเด็กๆสามตัวกลับมาบ้านด้วยเพราะปล่อยไว้ก็กลัวจะไม่มีใครดูแลน้องๆ

และเมื่อได้กลับมาบ้านก็มายืนให้กับแฟนว่านอกจากบุญได้มาจากการบวชเรียน 8 วันแล้วก็ยังมีชีวิตน้อยน่ารักมาให้ เธอก็เลยต้องเลี้ยงต่อไป เพราะชีวิตทาสเองก็จะมีความเมตตาต่อสัตว์เมื่อได้เลี้ยงหรือสัมผัสก็จะเข้าใจว่าชีวิตของพวกเขาน่าสงสารและหากไม่ช่วยเหลือก็คงจะต้องอด

ที่มา สิ ตา