เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Supat Thepkasate Sü ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่าเจ้าจอแดน เจ้าจอแดนเป็นแมวนักย่องเบามืออาชีพชอบขโมยรองเท้าของชาวบ้าน และในการขโมยของน้องนั้นไม่ใช่เอามาแค่ 1 ข้างนะ แต่น้องจะเอามาเป็นคู่ๆเลย ทำไมมันรู้มากจัง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จะเลี้ยงดีสักแค่ไหน แต่เธอก็ไม่ทิ้งนิสัยเดิมๆอิทาสล่ะกลุ้มใจจริงๆเร๊ย เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า ‘จอแดน’ จอแดนเป็นแมวขี้ขโมยนักย่องเบามือโปรชอบออกไปคาบรองเท้าเพื่อนบ้านในทุกค่ำคืน แถมนางรู้มากนะจะเอามาเป็นคู่ด้วยแหละ

และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานั้น BJ Ross จากอัลทูนา รัฐเพนซิลเวเนีย ได้สร้างกลุ่มในเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Jordan The Feline Cat Burglar เพื่อเปิดโปงนิสัยของเจ้าเหมียวจอแดนตนนี้ และนิสัยที่ว่านั่นก็คือจอแดนจะชอบขโมยรองเท้าเพื่อนบ้าน

โดยมันจะแอบหนีอออกจากบ้านเวลากลางดึกและจะกลับเข้ามาพร้อมกับคาบรองเท้าในปากมาเสมอ ซึ่ง Ross ผู้เป็นเจ้าของน้องจึงสร้างกลุ่มขึ้นมา โดยหวังว่าจะเป็นช่องทางในการตามหาเจ้าของรองเท้าที่เจ้าแมวขโมยมา แต่กลับกลายเป็นว่าวิธีนี้ช่วยให้เจ้าเหมียวกลายเป็นเซเลบไปในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว

ซึ่ง Rossได้รู้วีรกรรมของจอแดน หลังจากที่เธอนั้นตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า มีรองเท้ามากองอยู่หน้าบ้านในทุกเช้า แถมมาเป็นคู่ด้วยเนี่ยสิ ทำไมมันรู้มากจังซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 50 คู่เข้าไปแล้ว และจอแดนดูจะภูมิใจมากๆกับผลงานของตัวเองด้วยแหละ การสร้างกลุ่มขึ้นมาเพียงอย่างเดียวนั้น ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้ผลกับประชาชนแถวนั้นสักเท่าไหร่

เพราะเพื่อนบ้านหลายคนไม่ได้เข้ากลุ่มดังกล่าวเนี่ยสิ บางคนยังไม่รู้ว่ารองเท้าตัวเองหายด้วยซ้ำ ด้วยเหตุนี้ทางเจ้าของเขา จึงติด GPS เอาไว้กับเจ้าเหมียวเพื่อดูว่าในแต่ละคืน มันไปไหนมาไหนบ้าง

เมื่อนำ GPS ดังกล่าวมาตรวจสอบดูก็พบว่าจอแดนนั้นไปหลายที่มาก ทั้งใกล้และไกล บางบ้านก็ไปหลายรอบ เรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมชุมชนที่มันอาศัยอยู่เลยทีเดียว โดยปกติแล้วแมวทั่วไปจะขโมยรองเท้าแค่ครั้งละ1ข้างเพียงเท่านั้นนะ

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ เจ้าจอแดนตนนี้เลยเพราะมันสามารถเอากลับมาได้เป็นคู่ๆเลยจ้า ไม่ว่ารองเท้านั้นจะหนักหรือเบาก็ตามก็เสร็จพี่แกหมด และในแต่ละคืนเจ้าจอแดนจะสามารถเดินได้ 9-10 กิโลเมตรเลยทีเดียว และไม่เคยหลงทางด้วยมันกลับบ้านได้เองทุกครั้งไป

ที่มา Supat Thepkasate Sü