หากด้วยเป็นแม่แท้อยากให้ลูกสุขไม่ต้องทุกข์กังวลใจให้ยามหนี เกิดพลัดหายคลายสายตาในยามนี้แม่คงไม่มีโอกาสได้พบเจอ จำต้องปล่อยให้ออกมาเดินเล่นเมื่อเช้าเย็นอยู่ในบ้านคงเบื่อหนา เห็นดึกแล้วกลัวไม่กลับแล้วตามมา

จำต้องหาห้อยไว้กันท่วงที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kanyarat Nice ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาจำต้องปล่อยน้องให้ออกมาเดินเล่นนอกบ้านแต่ในความเป็นห่วงของแม่ก็ทำให้ข้างบ้านใจไม่ดีได้ เพราะจากแต่ก่อนน้องถูกเลี้ยงให้อยู่แต่ในระบบปิด

ตัวสนิทไม่เคยได้ออกมาเพื่อความปลอดภัยของตัวเขา วันนี้ได้ออกมาคงจะทุเราเดินเล่นเข้าแม่ก็กลัวจะห่างหายไปจากสายตา จึงนำมาหาห้อยไว้กันให้หาเจอง่าย ตัวไม่คลายยังเห็นแม้อยู่หนไหนหนอ แม้ยามไกลเดินไปไหนเรียกแล้วไม่มาก็ยังเห็นจากสายตา

แต่ทว่าถ้าไปปีนต้นไม้เข้า ข้างบ้านเขาคงจะกลัวใจไม่ดีหนา เพราะเขาได้นำไฟมาห้อยไว้กับปลอกคอของน้องเพื่อป้องกันน้องหายไปจากสายตา ด้วยไฟเป็นไฟเอลอีดีใส่ถ่ายและไม่ได้เป็นภัยต่อตัวน้องเองแต่ก็จะมีแสบตาได้บ้างนิดหน่อย

ซึ่งก็เพราะความเป็นห่วงของคนเป็นแม่ได้มีต่อตัวลูก เพราะเขาเอาก็เลือกที่จะเซฟน้องเอาไว้ก่อนด้วยกลัวหายเนื่องจากไม่ได้ปล่อยให้ออกมานอกบ้านนานและก็กลัวว่าถ้าน้องได้ยินเสียงดังหรือได้เห็นสุนัขอย่างน้อยตัวก็ยังรู้ว่าน้อยจะไปอยู่ที่ใด

ที่มา Kanyarat Nice