เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Aum Chophaka ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวอ้วนของเธอนั้นเป็นอดีตแมวจร เธอตัดสินใจเก็บน้องมาเลี้ยงมาดูแลตั้งแต่ช่วงเรียนและก็รักนางมากๆ แต่ติดตรงที่ไม่อยากให้น้องอยู่เพียงลำพังเลยจะเลี้ยงแบบปล่อย เธอจึงได้สอบถามผู้คนในโลกออนไลน์ว่าควรทำอย่างไรต่อดีจะเลี้ยงแบบปิดหรือแบบปล่อย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอวิธีเลี้ยงวิธีดูน้องแมวระบบเปิดหน่อยค่ะ มีบ้านไหนเลี้ยงระบบเปิดบ้างคะ คือแถวบ้านไม่มีหมาเลยสักตัว แถมพื้นที่ตรงั้นไม่ติดกับถนนใหญ่ในซอยรถก็ไม่ค่อยจะมีวิ่ง ส่วนเรื่องเพื่อนบ้านไม่ต้องห่วงเลยค่ะเพราะเค้ารักสัตว์เคยมีสัตว์เลี้ยงกันทุกหลังเลยจ้า

พวกเขาอยู่กันมานานอยู่กันเหมือนญาติพี่น้อง แต่ก่อนเราเคยฝากให้อาหารสัตว์เวลาไปต่างจังหวัดกันประจำ คือคิดๆดูแล้วรวมๆว่าน่าจะพอเลี้ยงระบบนี้ได้นะคะ โดยตัวน้องนั้นเป็นจรเราเอาน้องมาเลี้ยง ได้น้องมาตอนเรียนแล้วเอาไปอยู่หอด้วยกัน ตอนอยู่หอน้องก็อยู่ระบบปิดนะคะ

พอเรากลับบ้านก็เอากลับมาอยู่ด้วยกันและตอนนั้นก็ให้น้องอยู่ในห้องเราด้วย เราพาออกมานั่งเล่นบ้างแล้วก็พาเข้าห้องแต่อยู่แค่วันสองวันนะ พอช่วงนี้ปิดเทอมหยุดยาว เราก็ไม่อยากให้น้องอยู่แต่ในห้องเพราะห้องมันเล็ก น้องร้องน้องข่วนประตูพังไปแล้ว1บานค่ะ

เลยตัดสินใจเลี้ยงแบบปล่อย ปล่อยมาเป็นอาทิตย์กว่าได้ คอยดูอยู่น้องก็ไม่หนีไม่อะไรเลย นางจะคอยอยู่รอบๆบ้าน เลยว่าจะตัดสินใจเลี้ยงระบบเปิด เลยอยากมาขอคำแนะนำค่ะว่าควรทำอย่างไรดี

 

ที่มา Aum Chophaka