หากชีวิตได้มีความเมตตาต่อสัตว์เมื่อได้เติบโตมาด้วยกันหรือถูกเลี้ยงดูมากับพวกเขาด้วยยังเยาว์วัย ทำให้มีจิตใจเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลกแม้เห็นยามเจ็บเล็กน้อยก็คอยช่วยเหลือ จึงได้มาทำงานด้านอาสาด้วยใจรักต่างจากเรื่องราวที่ได้เกิดขึ้นเมื่อไม่นาน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สยาม คิดตี้ โมเช่ จันทรสกุล ได้โพสต์เรื่องราวหลังกู้ภัยคนนึงได้พยายามลงไปช่วยเหลือน้องแมวที่ได้ติดอยู่ในโคลนโดยได้บะรุข้อความว่า ในขณะที่กู้ภัยแห่งหนึ่งจับแมวไปปล่อยไว้ในป่า

แต่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ชลบุรีกลับทุ่มเต็มตัวเพื่อจะช่วยเหลือลูกแมวตัวน้อยตกลงไปในทะเลโคลน ด้วยบินโดนใช้เชือกโรยตัวคลานลงไปในโคลน เป็นเวลากว่า 30 นาทีทำให้เขาเกือบถอดใจหาเพราะหาน้องไม่เจอ

ด้วยน้องแมวกับโคลนเป็นสีคล้ายกัน พอดีเห็นลูกตาของน้องเป็นสีเหลือในระยะหลายเมตร เลยช่วยชีวิตเอาไว้ได้เมื่อเช้าวันนี้เวลา 09.00น. ซึ่งก็ขอชื่นชมและขอบคุณที่ได้ทำหน้าที่ได้อย่างดีงาน และขอให้หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรีเจริญขึ้นๆไป

เพราะจากเรื่องเมื่อได้เกิดขึ้นทำให้คนไทยหลายคนเข้าใจกู้ภัยและมองกู้ภัยในแง่ลบ แต่เมื่อพี่กู้ภัยคนนี้ได้เข้าช่วยเหลือน้องด้วยความเต็มใจเราจึงได้เห็นว่ากู้ภัยหรืออาสาสมัครเองก็ยังมีความมีน้ำใจและเต็มใจที่จะช่วยเหลือทุกชีวิตบนโลกให้ปลอดภัย

ที่มา สยาม คิดตี้ โมเช่ จันทรสกุล