หากเพื่อนๆเองได้เป็นทาสแมวก็คงจะเข้าใจหัวอกของคนเป็นทาสหรือเป็นเจ้าของ เพราะก็เหมือนกับเรามีลูกน้อยๆหรือได้เลี้ยงได้เล็กๆและก็จะหาแต่สิ่งดีๆให้กับพวกเขาเสมอ เช่นการอาบน้ำตกแต่งขนให้สวยสบายเพราะความสะดวกสบายและประหยัดเวลาที่จะให้ลูกได้อยู่อย่างสุขสบาย

แต่ทว่าบางทีสิ่งพวกนี้ก็อาจจะเป็นภัยต่อตัวน้องเองจึงทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างเราน้ำตานอง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แนน นวรัตน์ ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พาน้องไปอาบน้ำตกแต่งขนที่ร้านแห่งหนึ่งซึ่งเขาได้นำยาให้น้องซึมให้กับน้อง ด้วยวันนี้เธอได้พาน้องไปอาบน้ำ

และทางร้านเขาก็บอกว่าขอมอบยาให้น้องก่อนทำให้น้องมีอาการซึมเพื่อที่จะได้อาบน้ำแต่งขนได้ง่าย และเมื่อเธอเองได้ส่งน้องเสร็จก็กลับ พอร้านโทรให้เธอไปรับน้องเธอก็ไปด้วยความปกติด้วยทางร้านก็ได้บอกกับเธอว่าน้องจะมีอาการซึมๆหน่อยเพราะยา

แต่เมื่อพากลับมาถึงบ้านเธอก็ได้เอาน้องออกจากกรง น้องมีแผลที่นุ่งนมของน้องขาดไปนิดนึงและน้องก็ซึมตาค้างลอยๆ เธอจึงได้โทรไปที่ร้านบอกว่าน้องได้รับบาดเจ็บที่นุ่งนมขาด ที่ร้านจึงให้เธอพากลับไปดูพอได้ถึงร้านทางร้านก็ได้บอกกับเธอว่าอ๋อนิดเดียวเองซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ

แต่แฟนของเธอก็โมโหมากด้วยที่ทางร้านได้บอกว่าเป็นเรื่องปกติแล้วให้นำยามาทา แฟนของเธอก็ได้เดินออกจากที่ร้านเลยเพราะเขาก็รักแมวของเขา เธอเองก็ได้อุ้มลูกมาขึ้นรถและมองมาที่ลูกด้วยน้ำตานอง เมื่อหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ได้เห็นลูกเจ็บแม้จะยอมเสียเงินเพื่อให้ลูกได้สุขสบาย แต่เมื่อพอกลับมาบ้านน้องก็มีอาการอ้วกและซึมต่อเธอจึงเป็นห่วงลูกมากๆและอยากจะบอกกับเพื่อนๆเอาไว้หากใครอยากจะนำแมวไปอาบน้ำแต่งขนก็ขอให้ดูให้ดี เพราะไม่มีใครบนโลกนี้รักลูกเรามากเท่าตัวเราหรอกนะ

ที่มา แนน นวรัตน์