หากเมื่อเลี้ยงดูก็รักมักจะหายามมีมารักษาตามใจเสมอ ด้วยแม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ลูกได้ชอบเชย ไม่รู้เลยว่าจะมีวันจำต้องจากลา ก็ด้วยเลี้ยงยามรักเอาใจใส่ลูกอยากได้แม่มีก็สรรจะหา เมื่อลูกร้องคิดอยู่ให้รู้ว่าต้องการนาเมื่อมีมาให้นึกถึงลูกที มาวันนี้เฝ้าโทษน้ำตาตก

เป็นเพียงภาพประกอบ

ตัวแม่หกร้องไห้เหมือนใจเสีย เฝ้าแต่โทษตัวเองที่ทำผิดคิดไม่หนักเมื่อลูกรักจำต้องจากแม่ไปไม่มีมา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nutnaree Pumpanao ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่ได้เห็นทาสแมวอีกคนได้เลี้ยงลูกด้วยการตามใจเมื่อน้องอยากจะกินขนมแมวเลียก็มักจะให้วันละ 1-2 ซอง

และด้วยน้องก็อายุที่เยอะมากแล้ววันนึงก็อาการทรุดลงหนัก เธอจึงได้พาน้องไปหาหมอเพื่อตรวจและรักษาโดยหมอได้บอกว่าน้องเป็นเบาหวาน ด้วยไม่เคยได้กินอาหารคนมีแต่แค่อาหารแมวกับขนมแมวเลีย อยู่โรงพยาบาลแอดมินได้ 3 วันเจ้าของโทษตัวเองหนักปาดน้ำตาตก

คืนนี้ไร้ไม่มีลูกให้กอดขอให้หายดีตลอดจะพาไปนั่งดูนกเหมือนที่เคย อยู่โรงพยาบาลได้ 3 วันก็จำจากน้องเสียไปอาทิตย์ที่ผ่านมาแม่น้ำตาเอ่ย ไม่มีแล้วลูกรักเหมือนอย่างเคยไม่รู้เลยว่าแม่จะเป็นคนทำ จึงอยากบอกเพื่อนๆไว้ให้ได้คิดหากใครคิดเลี้ยงลูกตามใจฉัน

แม้จะกินเยอะกินน้อยไม่ว่ากันอย่าคิดมั่นให้ขนมตามใจตัว เพราะเมื่อในวันข้างหน้าจะต้องมานั่งเสียใจร้องไห้เหมือนที่หลัง เพราะตัวเองที่ให้ลูกกินตามใจฉันจึงต้องเสียลูกไปเพราะตัวเอง

ที่มา Nutnaree Pumpanao