เมื่อเป็นจรจึงต้องหมั่นเพียรพยายามกว่าด้วยตัวข้าไร้ที่ให้ไปไหนจะสิ้น จึงต้องเลือกเรียนรู้ไฝ่ให้จำชินด้วยไม่สิ้นหากไม่หาชะนาเอย ยามเมื่อแรกได้พบคงได้รู้ผู้ใดสู่เมตตาคณาเอ่ยจำต้องหาดิ้นรนเพื่อประทังเอ่ยไม่ใช่เฉยหานอนไร้ที่กิน เมื่อได้พบเจอรีบไปทักตัวประจักเรียนรู้ให้ดูสิ้น

ว่าเขาดีให้รู้จำทักชินให้รู้ว่าไร้มีกินเที่ยวหาคณาใน ยามแรกพบรีบวิ่งเข้าไปทักตัวประจักเรียนรู้คณาไหนเห็นเขาพูดบอกมาคณาไปรีบเร็วไวเดินตามได้บ้านที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Budsakhorn Chanthong ได้โพสต์เรื่องราวหลังน้องสาวของเธอได้ไปเติมน้ำมันรถมอเตอร์ไซต์

ที่ปั๊มแห่งหนึ่งโดยก็ได้พบเข้ากับเจ้าเหมียวตัวส้มตัวนี้เดินมาจากไหนก็ไม่รู้ น้องเธอจึงได้เอ่ยพูดไว้คำดูถ้าเติมน้ำมันเสร็จแล้วหนูยังเดินตามจะรับไปอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อเธอได้เติมน้ำมันเสร็จเจ้าเหมียวก็เดินตามเธอมาเหมือนว่าฟังที่เธอพูดรู้เรื่อง เธอจึงต้องอุ้มน้องขึ้นรถมอเตอร์ไซค์

แบกไปใส่บ่ากลับไปบ้านด้วย จึงมาโพสต์ไว้ให้รู้ในกลุ่ม ชมรมคนรักแมวเหมียวแห่งประเทศไทย ว่าอย่าเที่ยวไปพูดกับใครต่อใครหรือแมวจร เพราะพวกเขาจะฟังเราออกและรู้เรื่องมากกว่าแมวบ้าน ด้วยตัวที่เป็นจรจึงต้องหมั่นพยายามเรียนรู้คำพูดของมนุษย์เอง

ที่มา Budsakhorn Chanthong