ยามเคยอยู่อาศัยแต่ในบ้านตัวก็สั่นใจจะขาดที่แห่งไหน ไม่รู้วันไม่รู้เดือนหรือแห่งใด วันนี้ไม่ได้เจอแม่เหมือนที่เคยคงจะแอบหนีเที่ยวตามประสา แต่ไม่รู้ว่าถ้าเดินมาไกลจะหักเหินจึงวิ่งเล่นออกมาด้วยความเพลินไม่รู้เหินหางไกลใช่บ้านเรา วิ่งมาหลบมาแอบที่ใต้ล้อ

ตัวหมอต้อก็กลัวด้วยตัวสั่น แม่อยู่ไหนช่วยช่วยหนูที่ชับพรันร้องผู้เป็นแม่นั้นได้อยู่ที่แห่งใด เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phatthanan Siangsao ได้โพสต์เรื่องราวหลังได้พบน้องแมวหูพับหน้างอที่ใต้รถวิ่งมาแอบหลบถูกเขาไล่ด้วยตัวสั่นและกลัว

โดยในตอนแรกเธอเองก็ไม่รู้ว่าน้องแมวเป็นพันธุ์อะไร ซึ่งน้องได้พลัดหลงมาอยู่ที่ใต้ล้อรถที่จอดเอาไว้ที่หน้าบ้านของเธอตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2563 ด้วยน้องมีท่าทีที่กลัวสั่นๆเหมือนถูกเจ้าถิ่นแถวนั้นไล่มา ตอนนี้เธอจึงได้ใหเ้้อาหารน้องแต่น้องไม่ยอมกินเลย

เหมือนกับว่าน้องยังคงหวาดกลัวอยู่และคงจะคิดถึงบ้านของตัวเอง ด้วยหากใครพอจะรู้จักกับน้องหรือเจ้าของก็สามารถติดต่อได้ที่ต้นโพสต์ ซึ่งเธอได้ระบุพิกัดที่เจอน้องไว้ที่หมู่บ้านสินธานี 1 ซอยนวมินทร์ 93 แขวนคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ซึ่งจากภายหลังเธอได้อัพเดทเพิ่มเติมว่า

ตอนนี้เธอให้กรรมการหมู่บ้านประกาศตามหาในหมู่บ้านแล้ว เพราะคิดว่าน่าจะเป็นแมวที่เจ้าของได้เลี้ยงในระบบปิดเอาไว้ในหมู่บ้านและน้องคงจะวิ่งหนีออกมาเล่นแล้วเกิดการกลับบ้านไม่ถูกเพราะด้วยเป็นแมวพันธุ์ที่ไม่น่าจะเคยออกนอกบ้านเลย

ที่มา Phatthanan Siangsao