เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Jim Supunnee ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอน้องแมวตัวอวบอ้วน โดยพี่ส้มตัวนี้มีชื่อว่าพี่หมี พี่หมีเป็นแมวจรมาตั้งแต่เกิดจนตัวใหญ่โตเพราะกินหลายมื้อ จนตัวน้องเองกลายเป็นขวัญใจในกลุ่มทาสแมว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า หล่อกว่านี้ก็ณเดชน์แล้วล่ะ พี่หมีแมวจรบนหลังคาไงล่ะฮะ น้องยังคงเป็นแมวจรหาบ้านอยู่นะ ยังหาบ้านอยู่เด้อ ถ้าสนใจรับเลี้ยงทักมานะคะ ขอเป็นบ้านนะคะไม่ใช่ห้องพักหรือตามแฟลต อพาร์ทเม้นท์

เนื่องจากน้องเคยอยู่แบบอิสระมาก่อน ขอบ้านระบบปิดด้วยนะเรากลัวว่าน้องจะหาย น้องไม่ได้ทำหมันนะอาจจะสเปรย์บ้างไรบ้าง ขอคนรับได้ค่ะ น้องไม่ค่อยชอบอาหารเม็ดนะคะต้องผสมอาหารเปียกนะน้องถึงจะกิน จนเรื่องราวของพี่หมีถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

จนมีชาวทาสแมวเข้ามากล่าวว่า อยากให้น้องได้บ้าน แมวรักอิสระมันคงเป็นคำพูดสวยๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วแมวจรมันลำบาก คนก็รักอิสระยังไม่นอนข้างถนนเลย เรารับแมวจรมาเลี้ยงเพื่อนแมวในรุ่นเค้าที่ยังจรอยู่สิ้นใจไปหมดแล้ว มันพิสูจน์ได้ว่าแมวมีบ้านจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าค่ะ

แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีใครสนใจเข้ามารับน้องจริงๆจังๆเสียที่ ในตอนนี้น้องก็คงต้องเป็นแมวจรกันต่อไป หากท่านใดสนใจรับน้องไปเลี้ยงก็ลองติดต่อไปยังผู้โพสต์ได้เลยนะ

ที่มา Jim Supunnee