เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Phichet Sukprasert ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นจู่ๆก็อยากได้แมวจรมาเลี้ยง มากกกกกก มากถึงมากที่สุด เขาพยายามขับรถไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อหาแมวจรสีดำมาเลี้ยง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เจอแมวดำสีที่ชอบเสียทีจนกระทั่ง เขานั้นขับรถไปหาแมวจรตามวัดและได้พบกับแม่ชี

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ทาสแมวเชื่อเรื่องโชคชะตากันบ้างมั้ยครับ สำหรับผมเชื่อน่ะ ผมจะเล่าคร่าวๆไม่ยาวไป เนื่องจากเมื่อหลายเดือนก่อนผมอยากได้แมวมาเลี้ยงสักตัวเพื่อเป็นเพื่อน ซึ่งผมชอบแมวดำมากชอบความมีเสน่ห์ของแมวดำเป็นที่สุด

วันนึงผมลงทุนขับรถตามหาแมวจรตามถนนตั้งแต่กลางวันจนถึงตีหนึ่งตีสอง หาจนเหนื่อยหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอสักที ทั้งๆที่เมื่อก่อนขับรถกลับจากที่ทำงานก็จะเจอเป็นประจำ กลับมาถึงห้องยังไม่ยอมแพ้ดูตามประกาศทางโทรศัพท์ที่มีแจกลูกแมวก็ไม่มีสีตามที่ต้องการเลย

จนกระทั่งไปเจอเพจวัดวัดนึงที่มีแม่ชีดูแลแมวจรอยู่หลายตัวเลยรอให้ถึงพรุ่งนี้เช้ากะว่าที่วัดต้องมีแมวสีดำตามที่ต้องการแน่ๆ พอถึงวันไปถึงวัดแมวดำไม่มีเลยสักกะตัว มีแต่น้องแมวหลากหลายสีสัน แต่ไหนๆก็มาล่ะเลยนั่งเล่นกับน้องแมวสักพัก เล่นไปเล่นมาเดินมาถึงกงน้องแมวที่ยังเล็กลายสลิดสามสี่ตัวเด็กๆดูเรียบร้อยดีนั่งสงบเสงี่ยมมากกก…

และด้วยความน่ารักผมเลยกะว่าจะหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูป พอเงยหน้าขึ้นมาป๊าบ!เท่านั้นแหละ น้องแมวลายสลิดตัวนึงยื่นมือออกมาอย่างรวดเร็ว โดนที่หนังตาด้านบนโลหิตไหลสิครับ เพื่อนที่ไปด้วยกันหัวเราะลั่นเลยแล้วบอกว่าสงสัยน้องอยากไปอยู่ด้วยแล้ว

ผมเลยบอกแม่ชีเอาตัวนี้เลยครับแม่ชี ไม่เอาล่ะแมวดงแมวดำ หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปหลังจากได้แมวลายสลิดกลับบ้าน ผมกลับมาเยี่ยมที่วัดอีกครั้งซื้ออาหารซื้ออุปกรณ์มาฝากน้องแมวจรที่วัด พล่ามสิ่งที่ผมเห็นคือแมวดำสีที่ผมอยากจะได้ได้หกเจ็ดตัวกำลังวิ่งเล่นกันอยู่ อะอ้าว แล้ววันที่ผมตั้งใจมาเอาเด็กๆไปไหนกันหมดละเนี่ย เง้อ..สงสัยคงเป็นโชคชะตากระมัง เพราะตอนนี้ทุกวันนี้ผมก็รักแมวลายสลิดตัวนี้จนหมดใจ

ที่มา Phichet Sukprasert