ด้วยยามเหงายามอยู่ยามเฝ้าบ้านแม้มีเพื่อนไม่เหินห่างนานทีไหน จะเฝ้าอยู่ดูรู้ให้เป็นใครจะหาจากไหนที่เคยมีให้รู้กัน ด้วยเป็นเพื่อนยามรักมาแต่เด็กตัวก็เล็กเที่ยวเดินแบกไปไหนมาไหน จะให้ห่างจะทนอยู่ได้อย่างไรแม้ตัวใหม่มีมาก็ไม่เอา จึงอยากเฝ้าคอยว่าที่ไหน

พอจะมีเหมือนไหมใครว่าที ตุ๊กตาเน่าตัวโปรดให้รู้ทีสงสารนี่ทั้งพุงทั้งขาไม่เหลือเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Darawan Preeaim ได้โพสต์เฝ้าตามหาตุ๊กตา AIS เพราะเจ้าน้องนั้นแบกร่างกระเด็นไม่รู้เห็นเอาตัวใหม่ก็ไม่ยอม หลังจากที่เธอนั้นเลี้ยงมาด้วยกัน

ซึ่งเป็นตุ๊กตาตัวโปรดของน้อง พาไปกินข้าวนอนคู่กันแม้ทะเลาะกันเองทั้งทีบทั้งกอดนอนทุกคืน จึงมาโพสต์หาไว้ภายในกลุ่มที่ไหนมีอยู่อีกบ้าง เพราะเอาตัวใหม่ให้น้องไปก็ไม่ยอมเล่นเหมือนเดิมอาจจะเพราะเคยอยู่มาตั้งแต่เยาว์วัย พาไปไหนมาไหนด้วยตลอด

แม้ยามกอดก็ไม่เว้นห่างก็สงสารให้ทำไงใช่ว่าอางจะไม่หาเอาไปซ่อนก็ใช่ที อาจจะเป็นเพราะว่าเธอเลี้ยงน้องมาด้วยตัวลำพังน้องจึงได้มีเพื่อนเป็นตุ๊กตาเอไอเอสตัวนี้ แต่ก็หาที่ไหนไม่ได้แล้วจึงอยากจะหาตุ๊กตาแบบนี้ในแบบเดิม แต่ก็ไม่รู้ว่าเอามาแล้วน้องจะยอมหรือป่าว

เพราะการรับกลิ่นของแมวนั้นเป็นเลิศจะหาให้ใหม่ไม่จำเกิน อยู่ที่ความพอใจด้วยส่วนตัว เลยอยากบอกกับคุณแม่ให้ช่วยเย็บแม้จะเก็บนานแต่ก็ไม่หาย จะเอาใหม่มาคงรู้ใช่ว่ามายไม่มากมายเหลือล้นเพราะทนที ซึ่งเราก็เคยได้เห็นกันในหลายๆครั้งที่มีเจ้าของมาตามหาตุ๊กตาในแบบเดิมไปแต่น้องก็ไม่เล่นเพราะกลิ่นของตุ๊กตาตัวใหม่ไม่เหมือนเดิม

ที่มา Darawan Preeaim