เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : จิระเดช เสนจันทร์ฒิไชย ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าเหมียวที่เขานั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวทั้งสองมีชื่อว่า ข้าวเหนียว กับ ข้าวจ้าว ทั้งสองในอดีตเคยเป็นแมวอยู่ในเมืองแต่ปัจจุบันต้องตามพ่อมาทำงานในบ้านสวน วิถึชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไปนอนคลุกดินคลุกฝุ่นปีนต้นไม้ใช้ชีวิตแบบแมวในเมืองที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

.

ในอดีตทั้งคู่ถูกรับเลี้ยงมาจากในเมือง แต่ปัจจุบันทางหนุ่มเจ้าของต้องทำงานอยู่ในบ้านสวน เขามักจะนำแมวออกไปทำงานด้วยกันไปไหนก็ตามๆกันไปทุกที่ เพราะกลัวว่าน้องจะเหงาเวลาอยู่บ้าน โดยทั้งคู่ชื่อว่าข้าวจ้าวกับข้าวเหนียว จึงมีความสุขสุดๆแบบแมวในเมืองไม่มีวันได้สัมผัสในการใช้ชีวิตแบบนี้มาก่อนเลย

ทั้งคลุกดินคลุกทรายคลุกฝุ่น ได้ปีนต้นไม้สูงๆได้นอนบนต้นไม้ชิวๆรับแสงแดดยามช้าว สูดอากาศบริสุทธิ์จนแมวในเมืองต้องอิจฉาไปตามๆกันเลยทีเดียว แถมเวลาพาน้องไปทำงานเจ้าแมวทั้งสองก็จะคอยเป็นกำลังใจและคอยคุมและดูแลงานอยู่ใกล้ๆ ทำให้หนุ่มผู้โพสต์แทบไม่ว่างเลย เพราะต้องดูแลแมวไปด้วยและต้องทำงานไปด้วย

งานก็ต้องทำลูกก็ต้องเลี้ยง เดี๋ยวถ้าคลาดสายตาไปก็ต้องวิ่งไล่จับกันอีก ฮ่าฮ่า บางทีก็เผลอปีนต้นไม้สูงตามจับทีก็ยากเย็นแสนเข็นเลยนะ เพราะแต่ละต้นที่นางปีนมันไม่ได้เตี่ยๆเลย แถมเวลาทำงานในช่วง 06.00-08.30 เอาเข้าจริงๆนะหนุ่มผู้โพสต์ได้บอกว่าทำงานจริงๆแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้นแหละ ที่เหลือวิ่งไล่จับแมวจ้า

และนี่คือวิถีชีวิตและเรื่องราวของหนุ่มทาสแมวที่มีให้ต่อข้าวจ้าวและข้าวเหนียว จากแมวในเมืองกับชีวิตที่มีแต่ความสุข หนุ่มทาสแมวก็ด้วยทำงานไปด้วย เล่นกับแมวไปด้วย ไล่จับแมวไปด้วยชีวิตนี้จะมีใครที่มีชีวิตมีความสุขไปแบบนี้ทั้งคนทั้งแมวคงไม่มีอีกแล้ว

ที่มา : จิระเดช เสนจันทร์ฒิไชย

ติดตามน้องๆได้ที่ : ข้าวเหนียว ข้าวจ้าว ตะลุยป่า