ในบางครั้งการเลี้ยงแมวก็เป็นมากกว่าที่คนไม่ได้เลี้ยงจะเข้าใจ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่สรรหามาให้เจ้าเหมียวเขาก็ไม่ต้องการแต่ทว่าการเลี้ยงพวกเขาก็เหมือนกับเราได้เลี้ยงลูก จนบางคนก็แยกไม่ออกระหว่างรักลูกหรือว่าแมว ยกตัวอย่างได้จากคนเป็นแม่ของเราเอง

หากจะเอ่ยถามว่าแม่รักใครมากกว่ากันระหว่างเรากับแมว แม่นั่นก็คงจะตอบมาด้วยความรวดเร็วว่าแมว เพราะฉะนั้นอย่าได้ไปถามเป็นอันขาดเช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Auraiwan Ksm ได้โพสต์ถามเพื่อนๆในกลุ่มทาสแมวด้วยแมวของเธอนั้นชอบเล่นถุงเอามากๆ

แต่ทว่าแฟนของเธอกลับบอกว่ารำคาญ เธอจึงได้มาถามเพื่อนๆในกลุ่มว่าควรจะเอาแฟนไปปล่อยที่ไหนดี ใช่แล้วฟังไม่ผิดหรอกเป็นแฟนไม่ใช่แมว นั่นคือคำตอบสำคัญที่เราไม่ควรจะมีเรื่องกับทาสแมวเพราะเราจะถูกลดความสำคัญลงมาในทีทัน ทีนี้เพื่อนๆก็คงจะรู้กันแล้วว่าควรที่จะทำตัวยังไงกัน

โดยเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่ลงในกลุ่มทาสแมว 4.0 และต่างมีแต่เพื่อนๆมาแสดงความคิดเห็นเห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ บ้างก็ว่าวัดบ้างก็ว่าให้เอาเงินและกุญแจรถให้แล้วบอกจะไปไหนก็ไปตามสบาย เพราะสิ่งที่สำคัญมากยิ่งกว่าคือเจ้าเหมียวที่เราได้เลี้ยงและรัก

แต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็ลงคะแนนเสียงกันว่าวัด ซึ่งทั้งนี้ก็อยากที่จะฝากเอาไว้ให้เพื่อนๆได้คิดกันว่าหากเราเป็นแฟนทาสแมวแล้วจะมีเรื่องหรือหาเรื่องอะไรก็ได้แต่ต้องไม่ใช่กับเจ้าเหมียวที่แฟนของคุณเป็นทาสจำเอาไว้ ซึ่งเรื่องนี้เองก็ได้สร้างรอยยิ้มมากมายให้กับเพื่อนๆในกลุ่มทาสแมวเป็นอย่างมาก

ที่มา Auraiwan Ksm