เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kanokpon Onjunprasert ได้เผยเรื่องราวของน้องหมาคู่หนึ่ง น้องเหมือนจะเป็นหมาพี่น้องที่ถูกคนเขาเอามาเทไว้ที่ทุ่งนาอันกว้างใหญ่ และน้องก็จะชอบวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งนาแห่งนี้ จนกระทั่งทางเจ้าของทุ่งนาเขาได้มาเห็นเข้า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องหมาในภาพถูกคนใจร้ายเขาเอามาเทตั้งแต่ยังเล็กจนตอนนี้โตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันแล้ว ( น้องเขากลัวคนและมีหลายตัว ) เราเองเอาข้าวไปให้พวกเขาทุกวันเลย โดยแถวนี้จุดที่น้องอยู่ไม่มีหลังคาไม่มีที่ให้หลบฝนหลบแดด

น้องต้องอาศัยหลบฝนหลบร้อนตามป่าตามหญ้าตามพุ่มไม้ บ่อยครั้งน้องชอบเดินลุยเดินเล่นในท้องนา ซึ่งบางทีเราเห็นก็อดใจหายไม่ได้เลย กลัวน้องเขาจะโดนทำโทษ เราก็กลัวเจ้าของที่นาเขาจะมาเห็น มีอยู่วันหนึ่งมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของที่นาผืนนี้

เขาเป็นผู้ชายหน้าตาดุๆแต่จิตใจโคตรดีโคตรน่ารักเลย พูดคุยสนทนากันหลายเรื่องมีเรื่องหมาจรแถวนี้ด้วยแหละ เขาก็พูดขึ้นมาว่าไอ้คนเอามาเทก็รักก็เลี้ยงไม่จริง และอีกอย่างเขาก็รู้ว่าหมามันชอบเดินชอบย่ำที่นาของเขาอยู่เป็นประจำ เขาก็พูดอีกว่าถ้าเป็นที่อื่นอาจโกรธมากอาจถึงขั้นลงไม้ลงมือกันไปแล้ว

แต่เขาเองกลับปล่อย เพราะมันไม่ได้เสียหายอะไรเยอะแยะ อีกทั้งมันเป็นหมามันไม่รู้เรื่องกับเขาหลอก..,ช่างมันเถอะ เราเองก็โล่งใจแทนหมาอมยิ้มเลย และขอบคุณเจ้าที่นาแทนน้องหมาด้วยนะ สังคมน่าอยู่ถ้าเรารู้จักอยู่กันแบบแบ่งปัน และเรื่องราวดีๆน่ารักๆ แบบนี้ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ค่ะ

ที่มา Kanokpon Onjunprasert