หากมีคำโบราณได้กล่าวไว้ว่าถ้ามีภรรยาให้เชื่อฟังหรือให้ภรรยาเป็นคนจัดการจะเจริญ นั่นอาจจะเป็นเรื่องที่จริงและก็ไม่ใช่เพียงแค่กับมนุษย์แม้แต่แมวเองในบางครอบครัวก็อาจจะให้ภรรยาเป็นหัวหน้า เพราะคำที่ว่าเชื่อภรรยาแล้วจะเจริญ เช่นเดียวเจ้าเหมียวครอบครัวนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sunti Tiemwan ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหเมียวพ่อแม่ลูกครอบครัวนี้ หลังจากที่น้องได้หอบลูกหอบหลัวมาขออาหารกินประทังความหิว ซึ่งการมาของพวกเขานั้นก็ไม่ใช่แค่ธรรมดาเพราะเมียมาร้องขออาหารส่วนหลัวของนางก็ก้มหน้าก้มตาทำเจียมเนื้อเจียมตัว

อย่างสุดๆเหมือนกับเมียสั่งเอาไว้ให้ก้มหน้าเข้าไว้เดี๋ยวมนุษย์ก็จะให้ข้าวและเมตตากับเราเอง ส่วนลูกก็เดินเล่นตามประสาเด็ก ซ้ำยังไม่กล้าแม้จะเหยียบเข้าบ้านจึงได้ก้มหน้าก้มตาประทังความหิว แต่ทว่าผู้โพสต์เองก็เป็นทาสแมวงานนี้ก็เลยเสร็จตามที่ครอบครัวนี้วางแผนการเอาไว้

เพราะในที่สุดผู้โพสต์ก็รับเด็กๆมาเลี้ยงทั้งครอบครัว จนทำให้ตกเป็นทาสแมวสมใจและไปไหนไม่ได้ แม้แต่เรื่องราวที่เราได้เขียนไปเมื่อวันก่อน ที่มีหนุ่มรายหนึ่งได้แขวนอาหารเอาไว้หน้าบ้านเพราะต้องไปธุระต่างจังหวัด 2 วันก็เป็นเจ้าเหมียวพวกนี้แหละที่เป็นต้นเหตุ

โดยทั้งนี้เองก็อยากจะฝากเอาไว้ถึงความใจอ่อนของมนุษย์และเร่เหลี่ยมของพวกเจ้าเหมียว ด้วยในตอนแรกพวกเขาก็จะมาทำให้เหมือนกับว่าน่าสงสารมากที่สุดแต่เมื่อได้ยึดและเข้าบ้านมาอาศัยอยู่แล้วพวกเขาก็จะทำตัวเป็นนายของเราและเราก็จะต้องตกไปเป็นทาสของพวกเขาโดยปริยาย

ที่มา Sunti Tiemwan