หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวเองก็จะเข้าใจว่าในบางครั้งที่มีคนในครอบครัวของเราที่ในตอนแรกไม่ได้ชอบแมวหรือไม่เคยเลี้ยงแล้วเลยมักจะมีการกระทำที่ตอบโต้กับสิ่งที่เพิ่งเข้ามาใหม่ยังไง เพราะหากว่าได้สัมผัสหรือได้ลองเลี้ยงแบบเป็นจริงเป็นจัง คุณก็จะตกหลุมรักความเป็นทาสไปโดยปริยาย

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า AP Ple ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอเองได้เลี้ยงไว้ ด้วยหลังจากการเข้ามาของเจ้าเหมียวก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอได้เปลี่ยนไปอย่างฟ้ากับเหว เพราะจากเมื่อก่อนที่เธอได้ใช้ชีวิตร่วมอยู่กับแฟนของเธอนั้นก็มีความสุขกันมาตลอด

แต่เมื่อมาในวันนี้เมื่อได้มีเจ้าเหมียวเข้ามาขั้นกลางชีวิตคู่ของเธอก็ได้เปลี่ยนไป เพราะวันนี้เธอได้บอกเล่าลงในกลุ่ม ชมคมคนรักแมวเหมียวเอาไว้ว่า ตั้งแต่มีเธอเข้ามาฉันก็เหมือนกับคนที่มาขออาศัยบ้านอยู่ เธอแย่งที่นอนของฉัน เธอแย่งสามีของฉันแย่งขนมของฉัน

และมาในวันนี้ฉันก็ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว พร้อมกับแนบรูปสามีกำลังขับรถพร้อมกับอุ้มเจ้าเหมียวที่ทำหน้าทำตาระลื่นราวกับเป็นการเยอะเย้ยว่าคนนี้เขาเลือกฉันแล้วย๊ะ ทำให้เธอเศร้าใจเล็กน้อยแต่เมื่อได้แลกกับความสุขที่ได้รับมาก็ยอมให้เข้ามาจนตัวเองไม่เหลืออะไรอีกเลย

โดยภาพนี้ก็ได้เป็นที่ถูกใจสำหรับเพื่อนๆในกลุ่มคนรักแมวเอง แต่ทว่าก็มีหลายๆคนได้บอกเล่าเช่นเดียวกับเธอเอาไว้ด้วยว่าที่บ้านก็กำลังจะถูกเจ้าเหมียวตัวซนยึดสามีและทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเพียงเพราะการแค่อยากจะเลี้ยงแมวเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเอาไว้สำหรับใครที่คิดจะตกเป็นทาสแมวก็อยากจะให้คิดกันให้ดีๆเพราะไม่แน่ว่าคุณก็อาจจะโดนแย่งฝาชีไปเช่นเดียวกับเธอ

ที่มา AP Ple