เพราะความอยากจะได้อยากจะมีของมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆชีวิตต้องทนอยู่อย่างอยากลำบาก เพียงเพราะการตัดสินใจเพียงชั่วครู่ ในเมื่อคิดอยากจะเลี้ยงแต่ก็ไม่ได้เตรียมความพร้อมหรือความคิดให้ถี่ถ้วยหรือเอาง่ายๆว่าก็คิดเพียงแค่ตนนั้นอยากจะได้มาโดยไม่สนใจว่าถ้าเกิดวันหนึ่ง

สิ่งที่ตนอยากจะได้กลับมาเป็นภาระให้จะมีความรับชอบมากเพียงใด เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Bew Wongnarat ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบไซบีเรียนฮัสกี้ตัวนี้ เมื่อเขาได้พบน้องต้องใช้ชีวิตทนอยู่ในสภาพที่เป็นสุนัขจรจากที่เคยมีเจ้าของได้รับความรักดั่งดุดดวงใจ

ยามในวันนี้แก่ลงไปไร้แม้ใครจะพึ่งพา จากที่เคยรักเคยดูแลตอนนี้ต้องใช้ชีวิตหาประทังชีวิตในแต่ละมื้อ เมื่อเป็นหมาพันธ์ดีเคยมีคุณค่าในวันนี้มาไร้แม้ที่หลับนอน ซึ่งน้องเคยมีเจ้าของแต่เจ้าของก็ปล่อยให้ใช้ชีวิตเยี่ยงสุนัขจรเดินออกหากินไม่มีแม้ที่หลบอาศัยแดดฝน

แต่ก็ต้องอดทนเพราะด้วยเขาไม่ต้องการเราแล้ว อีกทั้งสภาพในตอนนี้ก็เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังด้วยตัวลำพังเป็นหมาพันธ์อากาศหนาวแต่เมื่อไม่มีใครต้องการชีวิตนี้จึงต้องอยู่อย่างตามมีตามเกิด โดยผู้โพสต์ก็ยังได้บอกว่าได้พบเห็นอีกสองตัวสีดำชอบมาเดินหากินด้วยกัน

โดยพิกัดที่น้องได้อยู่นั้นผู้โพสต์บอกเอาไว้ว่าแถว มหาสารคาม จึงอยากหาเพื่อนๆท่านไหนที่อยู่ในบริเวณดั่งกล่าวเข้าช่วยเหลือหรือพอจะมีหน่วยงานใดพอจะเข้าไปประทังชีวิตต่อลมหายใจ และในวันต่อมาทางผู้ต้นโพสต์ก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมว่าในวันนี้ไม่ได้พบน้องอยู่ตรงที่เดิมแล้วไม่รู้ว่าเดินเร่ร่อนไปที่ไหนแล้ว

ที่มา Bew Wongnarat