เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Manee’Jha Kaewwiset ได้เผยเรื่องราวของแก๊งแมวเหมียวและคุณลุงที่ต้องเก็บเศษขวด เศษขยะเพื่อเอาไปขายประทังชีวิตให้กับแมวของเขา โดยคุณลุงท่านนี้นั้นไม่อยากให้แมวอยู่ที่บ้านเพียงลำพังจึงต้องใช้ผ้าเก่าๆเพื่อจูงน้องเอาไว้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขออนุญาติแอดมินเพจนะคะ ขอรับบริจาคเชือกจูงให้กับน้องแมว ที่ไม่ใช้แล้วให้กับเด็กๆกลุ่มนี้ด้วยนะคะ พี่คนเลี้ยงใช้เศษผ้ามาตัดทำเป็นสายจูงแทนให้กับน้องๆ เห็นแล้วก็น่ารักดีค่ะ แต่จะดีกว่านี้ถ้าเป็นสายจูงโดยเฉพาะสำหรับน้องแมว

หรือใครอยากจะมาเล่นกับเด็กๆกลุ่มนี้ก็สามารถมาได้นะคะ พิกัดแถวแยกพิชัย เวลาประมาณ 1 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม ค่ะ ไม่ดราม่านะคะ เด็กๆเขาอ้วนทุกตัวเลย พี่เค้าบอกน้องฉีดยาทุกตัวแล้ว บ้างตัวก็ทำหมันแล้ว ที่เค้าเอาออกมาด้วย

เพราะเป็นห่วงไม่อยากให้น้องอยู่ที่บ้านกันเพียงลำพังค่ะ สนใจบริจาคสายเชือกจูง อินบล็อคเฟสส่วนตัวเราได้เลยนะคะ ส่วนอาหารแมว ของใช้แมวที่ไม่ใช้แล้ว ก็รับบริจาคนะคะ เช็คอินไว้แล้วนะคะ ใครผ่านแถวนี้ก็ลองมองๆดูข้างทางนะคะ เผื่อจะเจอกับเด็กๆนอนเล่นกันอยู่

จนเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวอยากจะช่วยเหลือน้องๆ ทั้งในเรื่องของเชือกจูงสำหรับแมวโดยเฉพาะ และในเรื่องของอาหารแมวก็อยากจะช่วยกัน เพราะดูแล้วน้องแมวสุขภาพแข็งแรงตัวอ้วนกันทุกตัวเลย คุณลุงท่านนี้สงสัยจะเลี้ยงดูน้องๆเป็นอย่างดี อยากให้พวกเราชาวทาสแมวช่วยกันนะ หากใครพบเจอคุณลุงกับน้องแมวก็สามารถเข้าไปทักทายเข้าไปเล่นด้วยกันได้น้า

ที่มา Manee’Jha Kaewwiset