เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ‎Jeabkabpub พลศรี‎ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าชิวาวาตัวอ้วน ที่ปกป้องเจ้าของตอนไม่อยู่บ้านจนตัวเองนั้นต้องสิ้นลม แม้น้องจะเป็นหมาพันธุ์เล็กและมีขนาดรูปร่างที่ค่อนข้างอ้วน แต่น้องกลับแลกชีวิตของตนเองเพื่อปลิดชีพเจ้างูที่เข้ามารุกราน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ปกป้องเจ้านายสุดที่รักด้วยชีวิต ถ้าพ่อกลับมาเร็วกว่านี้สักนิด ผมคงช่วยชีวิตเขาได้ทัน เสียใจมากๆที่น้องต้องจากไป RIP โดยฝอยทองนั้นเป็นลูกสาวสุดที่รัก เราเลี้ยงน้องเขาไว้ในบ้านเพราะเขามีอายุเยอะแล้ว

น้องเป็นหมาที่เรียบร้อย ไม่ดื้อมีนิสัยดีมากๆๆ ชอบกินปลาหมึกย่างมาก เวลาที่เจอรถขายปลาหมึกย่างทีไรน้องจะร้องเรียกให้จอดซื้อมาฝากเขาทุกครั้ง..มีน้องหมาอยู่ในบ้านหลายตัว แต่เขาเลือกที่จะปกป้องตัวอื่นๆด้วย ฝอยทองเขาโดนฉกเข้าที่ปาก

มีรอยเขี้ยวเราเข้ามาตอนลมหายใจเขาเฮือกสุดท้ายพอดี ในตอนนั้นเราตกใจมาก แต่มันก็ทำอะไรไม่ทันเสียแล้ว หัวใจเขาหยุดเต้นแล้ว น้องทำดีที่สุดแล้วน้องปกป้องหมาในบ้านอีกหลายชีวิต ถ้าไม่มีฝอยทองก็ไม่รู้เลยว่าตัวอื่นๆจะเป็นอย่างไร

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวไว้อาลัยให้กับการจากไปของเจ้าฝอยทอง แม้ฝอยทองจะมีอายุที่มากแถมเป็นหมาพันธุ์เล็กมีรูปร่างที่อ้วนเคลื่อนที่ได้ช้า แต่น้องก็เลือกที่จะปกป้องหมาในบ้านรวมทั้งเจ้านายอันเป็นที่รัก

ที่มา ‎Jeabkabpub พลศรี‎