หากจะเอ่ยถึงความซื่อสัตย์ที่สุนัขนั้นมีต่อผู้เป็นเจ้าของ คงจะไม่มีสัตว์ชนิดไหนบนโลกใบนี้มีความซื่อสัตย์เทียบเท่ากับสุนัขอีกแล้ว แต่ทว่ามนุษย์นั้นก็เป็นสัตว์ที่มีความเห็นแก่ตัวสูงเพราะด้วยความอยากได้อยากมีจึงคิดแค่นำมาเลี้ยงแต่ก็ไม่มีหรือไร้แม้ความรับผิดชอบ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arm Gumbie Noona ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้หลังจากที่เขาได้พบน้องวิ่งตามรถยนต์สีดำคันหนึ่งด้วยสุดแรงที่มี ซึ่งเขาเองเมื่อได้เห็นก็สงสารน้องเป็นอย่างมาก โดยเล่าได้โพสต์เล่าเรื่องราวลงในกลุ่มชมรมคนรักหมาเอาไว้ว่า

เห็นแล้วสงสารเค้าครับ คือโดนเทแล้วครับตอนนี้อยู่ที่วัดแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงแจ้งความไว้ โดยทั้งนี้เค้าก็ได้ใส่เครดิตเอาไว้ตามที่อยู่ในคลิป และในตอนนี้น้องก็ได้แอบอาศัยอยู่ที่วัดเพราะด้วยการวิ่งตามรถผู้เป็นนายบนถนนที่มีรถวิ่งไปมาก็อันตรายต่อตัวของเขาเอง

แต่ทว่าน้องก็ยังคงวิ่งด้วยความหวังเพราะอาจจะเป็นอีกหนึ่งครั้งที่นายจะเปลี่ยนใจหันกลับมารับขึ้นรถไปด้วยอีก เพราะชีวิตที่ได้เกิดมาถูกเลี้ยงดูมาด้วยความรักในวันนี้ มันกลายเป็นความไร้ความรับผิดชอบที่มนุษย์นั้นเลือกที่จะทำกับสัตว์ที่ซื่อสัตย์ต่อตนและรักเพียงแค่ตนเพียงคนเดียว

โดยทั้งนี้เองหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมของน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ อีกทั้งก็ยังหวังว่าน้องจะสามารถหาบ้านหลังสุดท้ายที่จะสามารถดูแลน้องไปได้ตลอดชีวิต จะได้ไม่ต้องมาถูกกระทำแบบที่เจ้าของรายเดินได้กระทำอีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Arm Gumbie Noona