หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวแล้วก็คงจะเข้าใจถึงความอินดิ้ที่เจ้าเหมียวนั้นได้มีต่อมนุษย์ เพราะด้วยแมวเป็นสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่ไม่ค่อยจะแสดงออกถึงความรักที่มีต่อมนุษย์ แม้ว่าพวกเขานั้นจะรักและอยากที่จะอยู่กับเรามากก็ตาม แต่ด้วยการแสดงออกที่ไม่เก่งของพวกเขาจึงทำให้พวกเราไม่สามารถรับรู้ได้

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวตัวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sasiprapha Leewatthana ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวพันธ์เมนคูนตัวนี้ หลังจากที่ได้พบน้องตกลงมาจากรถกลางถนนหน้าบ้านบางกระสั้น หมู่ที่สาม พิกัด บางกระสั้นบางประอิน อยุธยา โดยน้องตงลงมากลิ้งเป็นลูกขนุนเลย

แต่ทว่าทางผู้โพสต์เองก็ไม่ได้เห็นรถของผู้เป็นเจ้าของเพราะหันไปมองรถไม่ทันด้วยมองเห็นแต่เจ้าเหมียวและรีบเข้าช่วยเหลือเจ้าเหมียวอยู่ เธอจึงได้นำเรื่องราวของน้องมาโพสต์หาผู้เป็นเจ้าของเพราะน้องก็คงจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของแย่แล้ว ด้วยชอบนั่งทำหน้าเศร้าหง้อยเฝ้าคอยด้วยใจหวัง

ว่าวันไหนแม่จะกลับมารับหนูไปอีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้เองที่บ้านของเธอก็ได้ดูแลน้องเอาไว้ ด้วยน้องมีนิสัยน่ารัก ขี้อ้อนและกินเก่งขี้เล่นแถมคุ้นชินกับที่บ้านแล้ว แต่ก็ยังอยากจะหวังว่าน้องจะได้เจอกับเจ้าของอีกครั้งเพราะทางเจ้าของก็คงจะคิดถึงน้องไม่แพ้กัน

ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนพอที่จะรู้จักกับเจ้าของของน้องหรือพอจะเคยเห็นหรือคุ้มชินกับน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ เพราะน้องก็คงจะเฝ้ารอผู้เป็นเจ้าของอยู่เช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sasiprapha Leewatthana