เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ‎Aum Chophaka ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้นางมีชื่อว่าเจ้าอ้วน เจ้าอ้วนเป็นแมวที่ใครหลายๆคนที่ทักบอกกับเธอพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องน่าจะเป็นพันธุ์สก็อตติช‎ แต่แท้ที่จริงแล้วนางเป็นแมวไทยลายสลิดบ้านๆนี่แหละ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สลิดติชโฟลด์ แม่บอกผมเป็นแมวไทยสลิดอ้วน แต่ใครหลายคนต่างทักแม่ของผมว่าผมเหมือนแมวผสมสก็อตติชโฟลด์เลย และก็ไม่มีใครบอกได้ว่าผมพันธุ์อะไรกันแน่ แม่เลยเรียกผมว่าพันธุ์ ‘’สลิดติชโฟลด์’’มีใครเป็นเหมือนผมมั้ยคร๊าบ พี่น้องชาวสลิดกับพี่น้องลูกผสมทั้งหลาย

เพราะดูจากรูปร่างหน้าตาของน้องแล้วช่างเหมือนกับแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะรูปร่างสัดส่วน และลายบนตัวน้องก็เหมือนจนใครหลายคนทักผิดทักถูก แต่ทางผู้โพสต์ก็ออกมายืนยันเองว่าน้องเป็นแมวสลิดบ้านๆนี่แหละจ้า

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ที่ได้เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม และชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่าน้องกินอะไรทำไมถึงได้ตัวใหญ่ขนาดนี้ บ้างก็บอกว่าน้องหน้าใหญ่หัวกลมมาก น้องมีความเป็นแมวสลิดแต่ตัวใหญ่เหมือนมีความผสมอยู่เหมือนกันนะ

ที่มา ‎Aum Chophaka