หากจะเอื้อนเอ่ยถึงความซื่อสัตย์จะคงจะหนีจากใครไปไม่ได้นอกจากสุนัข เพราะถ้าเพื่อนๆที่เคยได้เลี้ยงหรือเคยสัมผัสก็จะรู้จักกับความรักที่พวกเขานั้นมีให้กับเรา เพราะแม้เพียงแค่คุณเคยให้ข้าวให้น้ำเพื่อประทังความหิวพวกเขาก็จะจดจำพวกคุณไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ

เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ohm Phattaneeya ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้หลังจากที่เธอได้พบน้องเข้าที่หน้าเซเว่นแถวลาดกระบังในจังหวัดกรุงเทพ ด้วยเธอได้สังเกตเห็นว่าน้องเหมือนว่ากำลังคอยใครสักคนอยู่

เพราะด้วยน้องได้นั่งอยู่อย่างนี้มาเป็นเวลานานมากแล้ว ซึ่งเธอก็ไม่เคยได้พบเห็นน้องมาก่อนเลยไม่รู้ว่าน้องจะหลุดมาหรือพลัดหลงกับผู้เป็นเจ้าของมา แต่ที่แน่ๆคือน้องไม่ยอมลุกไปไหนแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดก็ตาม อีกทั้งเธอยังบอกไว้ว่าน้องนั้นมีปลอกคออยู่ด้วย

เธอจึงกลัวว่าจะมีใครทำสุนัขหายหรือหลงลืมน้องเอาไว้ เพราะไม่อยากจะคิดไกลว่าถูกใครเขาเอามาเทแล้ว เธอจึงได้มาโพสต์เรื่องราวเพื่อจะตามหาผู้เป็นเจ้าของของน้องเพราะน้องยังคงเฝ้ารอด้วยใจหวังว่าเจ้านายจะกลับมา ซึ่งหากใครที่นำไปเทเอาไว้ก็อยากจะให้เปลี่ยนใจได้เห็นความรักที่เฝ้ารอหาเพื่อว่าจะได้พบกันอีกสักครั้งหนึ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ohm Phattaneeya