หากเราจะเอ่ยถึงสัตว์ที่เห็นแก่ตัวที่สุดในโลก ก็คงจะหนีจากไหนไปไม่ได้นอกจากมนุษย์เพราะด้วยมนุษย์เรานั้นเป็นสัตว์ที่มีสมองและฉลาดจึงมีความเป็นสัตว์ที่เห็นแก่ตัวมากที่ โดยมักจะคำนึงถึงสิ่งที่มีผลประโยชน์กับตัวเองเพียงเท่านั้นโดยไม่สนใจว่าสิ่งที่ตามมาหรือสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับสัตว์ชนิดอื่นจะมีมากน้อยเพียงใด

แต่ก็ไม่ใช่กับมนุษย์ทุกคนเสมอไปที่มีแต่ความเห็นแก่ตัวหรือไม่มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนอลาสก้าเหล่านี้ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 48 ชีวิต

จากฟาร์มผสมพันธุ์เพื่อที่จะจัดจำหน่าย โดยทิ้งไว้เพียงความปวดร้าวทั้งกายและจิตใจที่ถูกเขาขังเอาไว้เพื่อสนองความอยากได้และความโลภเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินตรา ตามเท่าที่มนุษย์นั้นต้องการกับเสียงร้องที่ไม่มีใครได้ยิน ซึ่งในวันนี้ ป๊อปคอน เป็นสุนัขพ่อพันธุ์ที่หมดสภาพตัวนี้

ที่วันนี้พอจะมีแรงที่จะลุกเดินมีแรงที่จะกินอาหาร จากอาการเจ็บป่วยที่ต้องขาดน้ำขาดอาหารขากการรักษาพยาบาล เพราะด้วยในยามที่เจ็บป่วยก็กลายมาเป็นปัญหาหรือภาระที่ไร้แม้แต่ความเมตตาจะรักษาหรือเยียวยาดูแล โดยในวันนี้น้องก็ได้ฟื้นตัวขึ้นจากอาการเจ็บปวดทั้งกายและใจและเข้มแข็งเพื่อที่จะมีกำลังใจมีชีวิตต่อ

เขาจึงอยากที่จะมาแชร์เรื่องราวของมนุษย์ผู้ที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความเห็นแก่ตัวที่สุดในโลก เพราะแค่เราเห็นสุนัขหรือแมวพันธุ์สวยๆที่ได้มาจากฟารม์ต่างๆแต่ใครเล่าจะรู้เบื้องลึกเบื้องหลังหรือแม้แต่ความเป็นมาว่าพวกเขานั้นต้องผ่านและต้องพบเจอกับอะไรมา จึงอยากจะฝากเอาไว้สำหรับใครๆที่เห็นสุนัขหรือแมวพันธุ์ดีๆและอยากได้ด้วยเบื้องหลังของพวกเขาอาจจะต้องพบเจอกับเรื่องร้ายๆมากมายเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด